Kymco เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Ionex ในตลาดอิตาลีแล้วเป็นที่เรียบร้อย | Kymco , ionex , Scooter , EV

Kymco เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Ionex ในตลาดอิตาลีแล้วเป็นที่เรียบร้อย

หากใครที่ยังกังวลว่าการเข้าถึงรถ EV (รถขับเคลื่อนระบบไฟฟ้า) จะยากต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแบตเตอรี่ที่จะเสถียร ระบบอิเล็กทรอนิกส์จะดีหรือป่าว และจุดบริการรถ EV จะทั่วถึงหรือไม่ Kymco บริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไต้หวันได้มีการพัฒนาโครงสร้างเหล่านี้อยู่เรื่อยๆ จนได้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Ionex และพร้อมที่จะส่งโมเดลนี้เข้าสู่ตลาดอิตาลี

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Ionex เข้าสู่ตลาดอิตาลี Kymco ได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ และเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ที่งาน EICMA 2021 อยู่หลายรุ่นทำให้ผู้ที่ชื่นชอบและสื่อมวลชนชาวอิตาลีได้ลิ้มลองแพลตฟอร์มใหม่นี้เพียงเล็กน้อย แต่ในตอนนั้นระบบของ Ionex ยังไม่สมบูรณ์แบบพอที่จะพร้อมวางจำหน่าย

นอกจากจุดบริการชาร์จในประเทศอิตาลีที่มีมากพอ แท่นชาร์จมาตรฐานที่สามารถชาร์จได้ที่บ้าน Kymco ได้สร้างแบตเตอรี่ที่สามารถถอดสลับสับเปลี่ยนได้แบบรวดเร็วซึ่งตัวแบตเตอรี่สำรองจะติดตั้งไว้กับตัวรถเพื่อให้ง่ายต่อการพกพา

Kymco Ionex น้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 204 ปอนด์ หรือประมาณ 92.5 กิโลกรัม สามารถทำความเร็วได้ราวๆ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และการชาร์จนั้นใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น เพิ่มความทันสมัยด้วยการเสริฟแดชบอร์ด Digital ที่มีระบบนำทางหรือ GPS เข้ามาเสริมด้วยนั่นเอง และยังสามารถค้นหาสถานีชาร์จและสถานะแบตเตอรี่ที่สามารถคำนวนค่าระยะการเดินทางได้อีกด้วย

ถือว่าเป็น EV Scooter ที่มีความครบจบในคันเดียวเลยก็ว่าได้ เน้นการใช้งานในเมือง ไม่ไปไหนไกลมาก ฟีเจอร์เสริมอีกเพียบ เชื่อว่าในอนาคตถ้าหากระบบการชาร์จไฟฟ้าเข้าถึงทั่วโลก รถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าก็จะแพร่หลายอย่างแน่นอนรวมถึงในประเทศไทยด้วยเช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand