Ducati ประกาศข้อตกลงร่วมมือกับ Volkswagen เพื่อประกอบจักรยานยนต์บางรุ่น ในอาร์เจนตินา | Ducati , Volkswagen , Audi

Ducati ประกาศข้อตกลงร่วมมือกับ Volkswagen เพื่อประกอบจักรยานยนต์บางรุ่น ในอาร์เจนตินา

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 Ducati ได้ประกาศข้อตกลงใหม่อย่างเป็นทางการกับ Volkswagen Group Argentina เพื่อเริ่มประกอบรถจักรยานยนต์ Ducati บางรุ่นในเมือง "คอร์โดบา" ประเทศอาร์เจนตินาสำหรับตลาดท้องถิ่น เจ้าหน้าที่โรงงานในศูนย์อุตสาหกรรมคอร์โดบาคาดว่าจะเริ่มประกอบจักรยานยนต์แบบสมบูรณ์พร้อมจำหน่ายอย่างทั่วถึงก่อนสิ้นปี 2565

และโมเดลอะไรบ้างทีจะมีไลน์ผลิตอยู่ที่นั่น? Ducati กล่าวว่าจะเริ่มต้นด้วย Ducati Scrambler Icon ซึ่งสมเหตุสมผลมากเนื่องจากกลุ่ม Ducati Scrambler ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ผู้ซื้อจักรยานในอาร์เจนตินา ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่าย Ducati อยู่เจ็ดแห่งทั่วประเทศอาร์เจนตินาและ Ducati Scrambler แทบจะขายหมดในทุกๆ ปี

“ตลาดรถจักรยานยนต์ในอาร์เจนตินามีความน่าสนใจมาก Ducati มีจุดยืนที่แข็งแกร่งในประเทศนี้ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมทั้งในแง่ของปริมาณและส่วนแบ่งการตลาด” รองประธานฝ่ายขายและหลังการขายของ Ducati ทั่วโลก Francesco Milicia กล่าวในแถลงการณ์

“ในอาร์เจนตินา เราสามารถวางใจได้ในการร่วมมือที่ยอดเยี่ยมกับ Volkswagen Group ซึ่งจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ของเรา และต้องขอบคุณความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นนี้ที่ทำให้เราสามารถก้าวไปสู่ก้าวสำคัญนี้ ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของเราในตลาดนี้มากยิ่งขึ้นไปอีก"

ทำไมต้อง Ducati และ Volkswagen Group? สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย Audi AG ซึ่งเป็นเจ้าของ Volkswagen ด้วย โดยซื้อ Ducati กลับมาในปี 2012 แม้ว่าทั้ง Ducati และ Volkswagen จะอยู่ภายใต้การดูแลของ Audi AG เดียวกันในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา นี่เป็นข้อตกลงแรกที่กลุ่มได้ตราขึ้นตั้งแต่แรกเริ่ม มาด้วยกัน นอกจากนี้ยังเป็นโรงงานแห่งเดียวของ Ducati แห่งที่สามในโลกที่ตั้งอยู่นอกประเทศอิตาลี โดยมีโรงงานอื่นๆ อยู่ในบราซิลและประเทศไทย

“อาร์เจนตินาเป็นเสาหลักสำคัญของ Volkswagen ในละตินอเมริกา ด้วยการลงทุนครั้งใหม่นี้ เราจะเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ของเราในภูมิภาคนี้ต่อไป ด้วยโมเดลที่ปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าของเรามากขึ้น” Pablo Di Si ประธานบริหาร Volkswagen Latin America กล่าวในแถลงการณ์


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand