GasGas อาจก้าวเข้าสู่ Premier Class แทนที่ Suzuki หลังถอนตัวจาก MotoGP | MotoGP , GasGas , Suzuki

GasGas อาจก้าวเข้าสู่ Premier Class แทนที่ Suzuki หลังถอนตัวจาก MotoGP

ก็เป็นข่าวช็อควงการ Motorsport แบบไม่ทันได้ตั้งตัวหลังจากที่ Suzuki ได้ออกมาประกาศว่าจะถอนตัวออกจากรายการใหญ่ระดับ Premier Class อย่าง MotoGP ปลายปีนี้ ทำให้รายการใหญ่มีช่องว่างที่จะให้ผู้ผลิตรายอื่นๆ ได้เข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น บ้างก็ว่าจะเป็น Kawasaki ขึ้นมาแทน แต่ความเป็นไปได้สูงที่สุดก็น่าจะเป็นแบรนด์ที่มีอยู่ในรายการนั้นอยู่แล้วอย่างแบรนด์ GasGas

ในเดือนสิงหาคม ปี 2021 Pit Beirer ผู้อำนวยการของ KTM Motorsports ได้บอกใบ้ถึงทีม MotoGP ที่มีแบรนด์ GasGas ที่อาจเข้าสู่การแข่งขันระดับพรีเมียร์ในอนาคตอันใกล้นี้ “ใช่ ทำไมจะไม่ได้ ก่อนที่เราจะเสียนักบิดดีๆ ไป เรามาสร้างทีม MotoGP ที่ 3 กันดีกว่า ตอนนี้เราอยู่อีกหนึ่งปีกับโปรเจ็กต์ MotoGP ของเรา เราอยู่ในตำแหน่งที่มั่นคง อะไรก็ตามที่เป็นไปได้เราก็จะทำ” Pit Beirer กล่าว

GasGas เพิ่งได้เปิดตัวโมเดล Enduro ที่ถูกต้องตามกฎหมายสามารถขับขี่ได้บนท้องถนน เชื่อว่า GasGas เริ่มรุกวงการรถตลาดมากยิ่งขึ้น และในวงการ Motorsport GasGas ก็ได้เปิดตัวนักแข่ง Moto2 ไปหมาดๆ ไม่ว่าจะเป็น Jake Dixon และแชมป์ Moto3 ในปีอย่าง 2020 Albert Arenas

หาก Suzuki ได้แขวนชื่อแบรนด์นี้ไว้เป็นตำนานเพียงแค่ปี 2022 GasGas อาจจะขึ้นมาแทนที่ และก็มีความเป็นไปได้อยู่บ้างที่ ทั้ง Rins และ Mir จะขับให้ GasGas และจะใช้ชื่อทีมว่า GasGas Aspar และเครื่องยนต์นั้นก็จะยังใช้พื้นฐานเดียวกันกับ KTM อย่าง RC 16

ก็ยังคงเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น อนาคตก็ไม่มีอะไรที่แน่นอน อย่างไรก็ตามก็ต้องรถทาง Suzuki ออกมาแถลงการณ์อีกครั้งหนึ่ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand