ช็อค!!! Suzuki เตรียมออกจาก MotoGP ปลายปี 2022 | Suzuki , Retire , MotoGP

ช็อค!!! Suzuki เตรียมออกจาก MotoGP ปลายปี 2022
Suzuki มีกำหนดให้ออกจาก MotoGP เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2022 เพียงเจ็ดปีหลังจากที่มันกลับสู่ระดับพรีเมียร์แบบสูงสุด

Suzuki ได้สร้างผลผลิตอันล้ำค่าไว้มากมาย ผู้ผลิตชาวญี่ปุ่นเป็นแกนนำใน MotoGP ตลอดยุครายการ 500cc คว้าแชมป์โลกกับ Barry Sheene, Marco Lucchinelli, Franco Uncini, Kevin Schwantz และ Kenny Roberts Jr.

Suzuki ยังคงอยู่ใน MotoGP เมื่อเปลี่ยนไปใช้สูตรสี่จังหวะ แต่จะถอนตัวเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2011 เนื่องจากปัญหาทางการเงินโดยมีเพียงรายการเดียวสำหรับ Alvaro Bautista ในปีนั้น

มันสร้างโครงการขึ้นใหม่ในปีต่อ ๆ มาและกลับมาแข่งแบบเต็มฤดูกาลอีกครั้งในปี 2558 กลายเป็นผู้ชนะการแข่งขันอีกครั้งในปี 2016 ที่ซิลเวอร์สโตนโดย Maverick Vinales ซึ่งได้รับชัยชนะครั้งสุดท้ายใน MotoGP ในปี 2007

และในปี 2020 Suzuki ก็ได้แชมป์โลกครั้งแรกในรอบ 20 ปี โดยได้รับชัยชนะครั้งนี้จาก Joan Mir

รายงานจากแพ็ดด็อก ระบุว่าในวันจันทร์ที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา (เมื่อวาน) หัวหน้า โมโตจีพี ของ ซูซูกิ อย่าง ชินอิจิ ซาฮาระ ได้เรียกสมาชิกทุกคนภายในทีมมาแจ้งข่าวดังกล่าว สร้างความ "ช็อก"  ให้กับทุกคนในทีมอย่างมาก

ว่ากันว่าหลังจากที่ Suzuki ได้ถอนออกจาก MotoGP ไปเรียบร้อย Joan Mir จะไปเข้าร่วมทีมกับ Marc Marquez ในทีม Honda และ Rins ยังไม่ทราบดีว่าจะย้ายไปเข้าร่วมทีมไหน

ทั้ง Mir และ Rins ต่างเซ็นสัญญากับ Suzuki จนถึงสิ้นปี 2022 โดยก่อนหน้านี้ในช่วงพรีซีซั่นมีความตั้งใจที่จะสานต่อแบรนด์ญี่ปุ่นต่อไป

Rins ยังกล่าวอีกว่าในโปรตุเกสเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า Suzuki ได้บอกกับเขาว่าอยากจะเก็บเขาไว้ในปี 2023


ขอขอบคุณที่มาจาก : Motorsport

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand