Porsche เพิ่มการลงทุนในการพัฒนาและผลิตเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับ Ducati | Porsche , Ducati , MotoE

Porsche เพิ่มการลงทุนในการพัฒนาและผลิตเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับ Ducati

ปอร์เช่ ไอคอนยานยนต์สัญชาติเยอรมัน นำเสนอรถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Mission E ที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2015 โมเดลที่ใช้ในการพัฒนาคือ Taycan ที่เป็นรถขายตามท้องตลาด และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2019 แถมยังกระจายแพลตฟอร์มด้วยโครงการ เขื้อเพลิงสังเคราะห์และเพิ่มแหล่งพลังงานที่เกิดขึ้นใหม่เป็นสองเท่าด้วยการลงทุนใหม่ในเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์

จากการอ้างสิทธิ์ในสัดส่วนการถือหุ้นระยะยาวในภาคธุรกิจนี้ ปอร์เช่ได้ลงทุนเพิ่มเติมอีก 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในhigh Innovative Fuels Global (HIF) ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ปอร์เช่จะเข้าซื้อกิจการผู้ผลิตเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ร้อยละ 12.5

ความสัมพันธ์ของปอร์เช่กับบริษัทในเดลาแวร์เริ่มต้นขึ้นในปี 2020 เมื่อแบรนด์ยานยนต์ลงทุน 24 ล้านเหรียญสหรัฐในโรงกลั่นเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ของชิลี โรงงานดังกล่าวมีกำหนดจะเริ่มผลิตเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ที่มีไฮโดรเจนและคาร์บอนไดออกไซด์เป็นส่วนประกอบหลักในปี 2022

การลงทุนรอบปัจจุบันจะช่วย HIF สร้างโรงงานผลิตเชื้อเพลิงสังเคราะห์ในสหรัฐอเมริกาในปี 2023 นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าที่จะสร้างโรงงานผลิตเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ในชิลีและออสเตรเลียในปี 2024

บาร์บารา เฟรงเคิล หัวหน้าฝ่ายจัดซื้อของปอร์เช่กล่าวว่าวันนี้เป็นก้าวสำคัญในความมุ่งมั่นของเราในด้านเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ เราเห็นว่าการมีส่วนร่วมของเราใน HIF Global เป็นการลงทุนระยะยาว และแน่นอนว่าการใช้เชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์เป็นที่สนใจอย่างมากสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์มันยังมีประสิทธิภาพสำหรับอุตสาหกรรมการบินและการขนส่งด้วย

เมื่อเทียบกับน้ำมันเบนซินทั่วไป เชื้อเพลิงสังเคราะห์สามารถลดการปล่อยมลพิษได้ถึง 85 เปอร์เซ็นต์ นั่นเป็นวิธีที่ยาวนานในการรักษาโมเดลการเผาไหม้ภายในในตำนานเช่น Porsche 911 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของโรงงานในเยอรมัน ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ Ducati ยังได้ให้ความสนใจในเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าควบคุม FIM MotoE ในรายการแข่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในปี 2023

ก่อนที่แบรนด์จะทดสอบเชื้อเพลิงใหม่ในรูปแบบการผลิต จะเปลี่ยนไปใช้มอเตอร์สปอร์ตเป็นสนามทดสอบ ปอร์เช่ตั้งใจที่จะทดสอบเชื้อเพลิงสังเคราะห์ที่ 24 Hours of Le Mans ในปี 2023 ก่อนการแข่งขัน Endurance ยังคงมีเวลาอยู่เคียงข้าง แต่กฎระเบียบด้านการปล่อยมลพิษทั่วโลกที่เข้มงวดขึ้น แน่นอนว่า Porsche ต้องปรับตัว โมเดลระยะยาวสู่เทคโนโลยีในอนาคต


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand