Honda ประกาศ Hawk 11 จะวางจำหน่ายในบางประเทศเพียงเท่านั้น | Honda , Hawk 11

Honda ประกาศ Hawk 11 จะวางจำหน่ายในบางประเทศเพียงเท่านั้น

เป็นเรื่องน่ายินดีที่ทางค่ายรถต่าง ๆ ได้ออกมาเปิดตัวโมเดลใหม่ ๆ หวังจะได้ใช้กันในไม่ช้า แต่ไม่ใช่กับ Honda Hawk 11 ที่ทาง Honda ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการวางจำหน่ายในบางประเทศเพียงเท่านั้น

ตามแหล่งข่าว Honda UK ของ Visordown โมเดลของ Honda Hawk 11 จะไม่มีการนำเข้ามาจำหน่ายในสหราชอาณาจักร ซึ่งได้รับการยืนยันเป็นอย่างแน่ชัดในงาน Osaka Motorcycle Show เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า Hawk 11 จะม่ได้วางแผนสำหรับตลาดยุโรปในขณะนั้น แต่ข้อมูลล่าสุดของเราคือ Honda ไม่ได้วางแผนที่จะนำโมเดลนี้มาที่สหราชอาณาจักรเลย

สไตล์รถที่ไม่เหมือนใครแบบ Cafe Racer ดูแล้วมีความโรแมนติกอยู่ลึก ๆ ทำให้นึกย้อนกลับไปในช่วงปี 1960 - 1970 แต่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ทันสมัยกว่าเดิมที่ใช้บล็อกเดียวกันกับ Africa Twin และ NT1100 แบบ 2 สูบ 1084cc

Honda UK ได้ให้คำกล่าวว่าในตลาดรถคลาสสิกในสหราชอาณาจักรแตกต่างจากตลาดอื่นมาก เพราะเป็นรถเฉพาะกลุ่มค่อนข้างสูง และส่วนใหญ่ผู้คนในสหราชอาณาจักรหันมาสนใจเครื่องยนต์ที่เป็นระบบไฟฟ้ามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายเครื่องยนต์ที่เป็นสันดาปลดลงอยู่เล็กน้อย นอกจากโมเดลที่ได้ทำการตีตลาดไว้อยู่แล้วอย่าง Triple 1200 RR และ Thruxton Rs ของ Triumph หรือ Z900RS Cafe ของ Kawasaki ที่ยังได้รับความนิยมอยู่มาเรื่อย ๆ

และ Honda มีแผนที่จะวางจำหน่าย Hawk 11 ในบางประเทศเพียงเท่านั้นซึ่งถ้าหากให้คาดการณ์ก็คงจะเป็นประเทศที่มีต้นทุนการผลิตที่ต่ำรวมไปถึงทรัพยากรน้ำมันที่เหลือล้นพอที่จะให้ผู้คนในประเทศได้ใช้อย่างเพียงพอ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand