Honda ในอินเดียคอนเฟิร์มพร้อมลุยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าและเชื้อเพลิงแบบยืดหยุ่นในอนาคต | Honda , Motorcycles , EV

Honda ในอินเดียคอนเฟิร์มพร้อมลุยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าและเชื้อเพลิงแบบยืดหยุ่นในอนาคต

Honda ได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในเรื่องของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามากขึ้นโดยเฉพาะในโซนเอเชียที่ได้ร่วมมือกับค่ายใหญ่ในหลาย ๆ ค่ายทำให้ธุรกิจรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเติบโตอย่างรวดเร็วถึงแม้ว่ายังจะมีการพัฒนาในด้านของเครื่องยนต์สันดาปอยู่ก็ตาม ก็ต้องให้มีการปรับตัวก่อนที่จะเข้าไปสู่การขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต

เมื่อวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2565 HMSI ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงแนวทางคร่าวๆ ของแผนงานสำหรับอินเดีย ด้วยการก้าวไปข้างหน้าด้วย "รุ่น EV หลายรุ่น" รวมถึงตัวเลือกเชื้อเพลิงแบบยืดหยุ่น Honda ตั้งเป้าหมายที่จะครอบคลุมฐานในแง่ของการลดการปล่อยมลพิษ นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเข้าสู่กลุ่มรถจักรยานยนต์ระดับล่างในอินเดียด้วยรุ่น 100cc หรือเทียบเท่าที่มุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้งานเริ่มต้นเป็นหลัก

ด้วยโครงสร้างของการตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในประเทศอินเดียที่เติบโดตเร็วกว่าที่ไหน ๆ ในเอเชีย Honda อินเดียจึงเริ่มเดินหน้าและทุ่มทุนหนาไปที่ตลาดรถไฟฟ้าประเทศอินเดียเพื่อพัฒนาในด้านมอเตอร์ไฟฟ้า จุดบริการ และยังมีการพัฒนาเชื้อเพลิงแบบยืดหยุ่นเพื่อให้ใช้ในอนาคตต่อไป

 Atsushi Ogata ประธาน HMSI และกรรมการผู้จัดการกล่าวในแถลงการณ์ “ด้วยการทำงานร่วมกันของความเชี่ยวชาญระดับโลกของฮอนด้าพร้อมการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากชนพื้นเมือง HMSI จะขยายขอบเขตอันไกลโพ้นในอินเดียต่อไป การนำเทคโนโลยีเชื้อเพลิงแบบยืดหยุ่นมาใช้อย่างเซื่องซึมและการแนะนำโมเดล EV หลายรุ่นในอนาคตจะนำไปสู่การเดินทางที่น่าตื่นเต้นในอนาคต”

“HMSI ยังวางแผนที่จะเข้าสู่กลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ระดับล่างในขณะที่ส่งเสริมธุรกิจโมเดลสนุกๆ ใหม่ๆ ในตลาดภายในประเทศ HMSI มุ่งหวังที่จะให้บริการแก่ประเทศที่พัฒนาแล้วด้วยมาตรฐานคุณภาพระดับโลกในระดับสูงสุด”

ย้อนกลับไปในปี 2020 Yadvinder Singh Guleria รองประธานอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดของ HMSI กล่าวว่า Honda ได้นำสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไปยังอินเดียโดยชัดแจ้งเพื่อจุดประสงค์ในการศึกษาความเป็นไปได้ ภายในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 ได้มีการเปิดเผยว่าฮอนด้ากำลังทดสอบ Mobile Power Pack เพื่อใช้งานในตลาดอินเดีย แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนในแอปพลิเคชันใดในขณะนั้น ต่อมาในเดือนเดียวกันนั้น สกู๊ตเตอร์ Honda Benly:E ถูกแฟนมอเตอร์ไซด์ตาดีจับได้ขณะทำการทดสอบบนท้องถนน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand