Suzuki India เตรียมเปิดตัว V-Strom ผลิตภัณฑ์ในรูปแบบสาย ADV รุ่นใหม่ ในอินเดีย!! | Suzuki

Suzuki India เตรียมเปิดตัว V-Strom ผลิตภัณฑ์ในรูปแบบสาย ADV รุ่นใหม่ ในอินเดีย!!

Suzuki India กำลังเตรียมการสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในรูปแบบสาย ADV รุ่นใหม่ โดยคาดเดากันว่าจะเป็น V-Strom ที่กำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งประเทศตามญี่ปุ่น และจีน ที่จะมีโมเดล Suzuki ในตระกูล V-Strom มาจำหน่ายพร้อมกันถึง 3 ขนาดคลาสเครื่องยนต์

โดยล่าสุดมีรายงานว่าทาง Suzuki India เองกำลังเตรียมที่จะเปิดโมเดล ADV รุ่นใหม่ ที่สื่อคาดกันว่าจะเป็น V-Strom 250 เพื่อใช้เป็นคู่แข่งในตลาดกับ KTM390 Adventure การตลาดของกลุ่มผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ ADV ในคลาสใหญ่นั้น มีจำนวนค่อนข้างน้อย แตกต่างจากยอดการจำหน่ายของรถในคลาสเริ่มต้นที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานของคนอินเดีย และยังมีราคาที่จับต้องได้ง่าย ซึ่งถือว่ามีความนิยมกันเป็นอย่างมาก

โดย Suzuki India เตรียมตัวรถ V-Strom250 ที่ใช้งานแพลตฟอร์มเดียวกับ Gixxer 250 และ Gixxer SF 250 ด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 250 ซีซี 1 ลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ+น้ำมัน จับคู่กับชุดเกียร์ 6 สปีด ให้กำลังสูงสุด 26.1 แรงม้าที่ 9,300 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 22.2 นิวตันเมตรที่ 7,300 รอบต่อนาที

อย่างไรก็ตามหากเป็นไปตามที่ Suzuki India คาดการณ์กันไว้และยังมีความเป็นไปได้ที่ Suzuki India อาจจะเปิดตัวโมเดล ADV รุ่นใหญ่อย่าง V-Strom 1050 ถึงแม้ว่าจะมีกลุ่มลูกค้าจำนวนไม่มากนัก แต่ถ้ามองไปยังกลุ่มในอินเดีย จะพบเพียง 2 โมเดลนี้ คือ GSX-1300R Hayabusa และ V-Strom 650 XT ที่จะมาเสริมไลน์อัพใหม่ด้วยในตลาดของกลุ่มผู้ใช้งานของทางประเทศอินเดียในเร็วๆนี้!!


 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand