ดีไซเนอร์ Daniel Kemnitz โชว์ถึงแนวคิด Hybrid Ducati Ghost ล้ำสุดๆ | Ducati

ดีไซเนอร์ Daniel Kemnitz โชว์ถึงแนวคิด Hybrid Ducati Ghost ล้ำสุดๆ

Ducati สร้างความประหลาดใจให้กับโลกแห่งการแข่งรถเมื่อบริษัทประกาศว่าจะก้าวเข้ามาเป็นผู้จัดหา MotoE World Cup แต่เพียงผู้เดียวในปี 2023 การแข่งขันซีรีส์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งมีสนามทดสอบที่สมบูรณ์แบบอย่าง Bologna ไว้รองรับการทดสอบนี้

อย่างไรก็ตาม นักออกแบบดิจิทัล Daniel Kemnitz ไม่ได้รอให้ Ducati พัฒนาแพลตฟอร์มดังกล่าว แต่เขาจินตนาการถึง Ducati ที่ควรจะเป็นในอนาคต การขับเคลื่อนแบบผสมผสานอย่าง Hybrid ยังคงนิยมกันอย่างต่อเนื่องเขาเองจึงตั้งข้อสงสัยว่าถ้าหาก Ducati มีรถ Hybrid บ้างจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นแบบไหน

Ducati Ghost เป็ยแนวคิดที่เจ้าตัวอย่าง Daniel Kemnitz ได้ออกแบบมาให้เห็นกัน ซึ่งตัวเคลื่องยนต์ยังคงเป็นแบบสันดาปผสมผสานด้วยกับแบตเตอรี่ไฟฟ้าที่พร้อมจะสลับเปลี่ยนได้ทุกเมื่อ

 Kemnitz อธิบายว่า “เราอยู่ในโลกของมอเตอร์ไซค์ที่ยืนอยู่บนขอบระหว่างการเผาไหม้และไฟฟ้า เพื่อความกระจ่างของแนวคิด Ducati ของฉันคือมอเตอร์ไซค์ไฮบริด ไม่ใช่แค่ในแง่ของเครื่องยนต์ แต่ยังรวมถึงในแง่ของการใช้งานด้วย”

ดูจากที่ดีไซน์ออกมาแล้วถือว่าเป็นการออกแบบที่ดูหลุดไปเลยทีเดียว แต่นี่เป็นเพียงแค่แนวคิดเท่านั้น ถ้าหากนำมาใช้งานจริงในสภาพนี้คงลำบากน่าดู ถ้าเป็นตัวรถจริง ๆ ก็คงจะมีการปรับแต่งให้สามารถใช้งานได้สบายขึ้นกว่านี้ อย่างไรก็ดี ความเป็นไปได้ของเครื่องยนต์ Hybrid นั้นก็ถือว่ามีความเป็นไปได้สูง เพราะระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าก็จะเข้ามาทำตลาดอย่างเต็มตัวแล้วเช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand