2013 Benelli TNT R160 เเรงสะใจ | 2013 Benelli TNT R160

ครั้งนี้มีความเต็มใจที่จะเสนอสองล้อความเร็วสูง สายพันธุ์ต่อเนื่องจากสนามแข่งรถ ที่เพื่อนๆ เห็นแล้วต้องเหลียวมองอย่างแน่นอน เพราะแบรนด์รถบิ๊กไบค์อย่าง เบเนลี่ ถึงจะไม่โด่งดังเหมือนเพื่อนร่วมชาติค่ายอื่นๆ ในเมืองไทยแต่ของเขาก็ใช่ว่าจะด้อยกว่า อย่างรุ่นที่เราอยากจะแนะนำอย่าง เบเนลี่ ทีเอ็นที อาร์ 160 ที่มาพร้อมกับความเร็วในการขับขี่จนคุณจะสัมผัสถึงการเคลื่อนตัวอย่างฉับไว รวมทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูโดดเด่น ต้องตาต้องใจผู้พบเห็น ประมารว่าหากขี่ไปแล้วสาวไม่มองนี่เป็นไปไม่ได้เลย

Benelli TNT R160 เป็นบิ๊กไบค์ทางเรียบที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจในสมรรถนะที่สูงได้อย่างแน่นอน โดยมันมาพร้อมกับขุมพลังขนาดเครื่องยนต์ 1,131 ซีซี แบบ In line Triple ที่เหมือนเป็นเอกลักษณ์ของ เบเนลี่ โดยมีจำนวนวาล์วต่อสูบ อยู่ที่ 4 วาล์ว ด้วยเครื่องยนต์แบบ DOHC ส่วนอัตราการอัดอยู่ที่ 12.5 : 1 กำลังขับเคลื่อนสูงถึง 158 แรงม้า ที่ 10,200 รอบต่อนาที และมีระบบหัวฉีดแบบ Electronic injection พร้อมด้วยระบบจุดระเบิดแบบ Walbro ECUA-1 ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ จน AutoYim เห็นสเปกแบบนี้ต้องยอมรับในความแรง

นอกจากนี้ เบเนลี่ ทีเอ็นที อาร์ 160 ยังมาพร้อมกับระบบเกียร์ 6 สปีดที่ช่วยเพิ่มความมันส์ในการบิดและระบบคลัทช์แบบ Slipper dry clutch อีกด้วย โดยเฟรมของ เบเนลี่ ทีเอ็นที อาร์ 160 นั้นเป็นแบบ Trestle steel ผสมกับ aluminium ทำให้มีความแข็งแกร่งและทนทานสูง

ส่วนหน้าปัดของ Benelli TNT R160  นั้นมาพร้อมกับมาตรวัดแบบอนาล็อคและดิจิตอลผสมกัน เบาะหนังแท้สีดำจำนวน 1 ที่นั่ง ตัดกับบอดี้ที่โชว์ลายเส้นของเครื่องยนต์ มองดูแล้ว AutoYim อยากหามาขี่ซักคันจริงๆ

ข้อมูลจาก http://www.autoyim.com/247883