Honda จับมือ Greenger Motors ร่วมกันพัฒนา CRF-E2 Electric Dirt Bike | Honda , Greenger Motors , CRF-E2 , Electric , Dirt Bike

Honda จับมือ Greenger Motors ร่วมกันพัฒนา CRF-E2 Electric Dirt Bike

มีแบรนด์หลากหลายแบรนด์ที่หันมาเอาดีด้านของรถไฟฟ้า โดยเฉพาะในโมเดลของรถ off-road จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เพื่อจะเป็นพื้นฐานการขับขี่ รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์น้อง ๆ หนู ๆ มากที่สุดในตอนนี้ก็มี SX-E 5 ของ KTM ไปจนถึง eFTR Junior และ Mini ของ Indian Motorcycles

มีหรือที่เจ้าตลาดทางฝั่งเอเชียจะยอม Honda คู่แข่งรายสำคัญในด้านของ E-Bike ที่ทางค่ายได้นำเสนอโมเดลล่าสุดอย่าง E-Dirt Bike ที่ได้ร่วมมือกับอ Greenger Powersports สร้างโมเดล CRF-E2 ขึ้นมาคล้ายกับรุ่น G12R และ G12S ของ Greenger Motors ที่วางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2020 เป็น Mini Electric ขนาดกำลังเทียบเท่ากับรถมอเตอร์ไซค์ 50cc ที่เหมาะกับผู้ขับขี่เริ่มต้น ใช้มอเตอร์ DC ไร้แปรงถ่าน 48V สร้างกำลังสูงสุด 1.2 กิโลวัตต์ (1.6 แรงม้า) และ 2.5kW (3.4 แรงม้า)

ในโมเดล CRF-E2 จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ขนาด 20 AH/960 Wh ใช้งานได้นานถึงสองชั่วโมงในสภาวะที่เหมาะสม ผู้ใช้สามารถชาร์จ CRF-E2 ให้เต็มใน 4 ชั่วโมงด้วยเครื่องชาร์จมาตรฐาน หรือลดเวลารอลงเหลือ 2.5 ชั่วโมงด้วยเครื่องชาร์จด่วนที่มีให้ ด้วยแบตเตอรี่ที่มีน้ำหนักเพียง 5.9 กิโลกรัม สามารถเปลี่ยนเองอย่างง่ายดาย

ตัวเฟรมแบบอะลูมิเนียมคู่สปาร์ โช้คหลังแบบปรับค่ารีบาวด์และพรีโหลดได้ คาลิปเปอร์ไฮดรอลิกที่จับคู่กับดิสก์แบบกลีบดอกขนาด 190 มม. เบรกหน้าจะคุมด้วยก้านเบรกขวา ส่วนด้านหลังจะคุมด้วยก้านเบรกซ้าย ล้อซี่ลวดขนาด 12 นิ้วสองล้อหุ้มด้วยยาง Kenda® Millville K771 ที่เป็นปุ่มนูนแบบ off-road สามารถปรับความสูงของเบาะเป็น 24.8 นิ้วหรือ 25.5 นิ้วได้ ตัวรถมีน้ำหนัก 49 กิโลกรัม สามารถรับน้ำหนักผู้ขับขี่ได้ 44 กิโลกรัม+-


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand