สำหรับคนชอบความเก่าเก็บ Indian 440 กำลังตามหาเจ้าของใหม่ ราคาไปไกลถึง 1.7 ล้านบาท | Indian 440

สำหรับคนชอบความเก่าเก็บ Indian 440 กำลังตามหาเจ้าของใหม่ ราคาไปไกลถึง 1.7 ล้านบาท

จะเห็นว่าในปัจจุบัน Cruiser Bike มีมากมายหลายรุ่นและบางรุ่นก็มีราคาที่แพงกว่ารถที่อยู่ในลานประมูล ก็ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกเพราะสิ่งเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจในการขาย

ค่าย Indian ก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่มี Cruiser Bike เป็นอันดับต้นๆ ถ้าใครรู้จักดี Indian ก็เป็นคู่แข่งทางการตลาดกับ Harley-Davidson มานานเพียงแต่ Harley นั้นได้เข้ามาตีตลาดในไทยก่อนจึงเป็นที่รู้จักในไทยมากกว่า ซึ่งหมายความว่า Indian เองก็ได้มีโมเดลที่เก่าเก็บจริงๆ ตัวอย่างเช่นโมเดล Indian 440 ปี 1940 ที่ในตอนนี้มีราคาสูงถึง 55,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 1,767,000 บาท สิ่งที่ทำให้มีราคาแพงขนาดนี้เป็นเพราะว่าคันนี้เป็นหนึ่งในรถที่ตั้งโชว์ในพิพิธภัณฑ์ มอเตอร์ไซค์คันนี้มาจากพิพิธภัณฑ์ Indianapolis Motor Speedway Foundation (IMS Musem) โดยตรง และในตอนนี้ก็ได้มีการนำออกมาประมูลเพื่อผู้ที่สนใจรถเก่าเก็บไปครอบครองเป็นเจ้าของ

Indian 440 คันนี้ได้ผลิตขึ้นมาในปี 1940 และมาพร้อมกับมอเตอร์สี่ตัวระบายความร้อนด้วยอากาศขนาด 77 ลูกบาศก์นิ้ว ระบบเกียร์เป็นแบบเกียร์มือ 3 สปีด ลูกสูบตั้งฉากกับแชสซี ส่งกำลังด้วยระบบโซ่ สามารถผลิตกำลังเครื่องยนต์ได้ 40 แรงม้า ก่อนที่จะมีการนำไปโชว์ในพิพิธภัณฑ์ ตัวเครื่องยนต์ก็ได้มีการ Overhaul ใหม่เกือบทั้งหมดรวมไปถึง ปีกผีเสื้อ คาร์บูเรเตอร์ ทุ่นลอยในถัง แบตเตอรี่ ถังน้ำมัน และทำความสะอาดใหม่ทั้งคันก่อที่จะส่งมอบให้พิพิธภัณฑ์

มีตำหนิอยู่บ้างตรงที่ รอยร้าวของหนังบนเบาะ รอยหลุมที่สีโครเมียม และกระจกที่หมอง แต่เชื่อว่าความพึงพอใจในของผู้ซื้อเท่าไหร่ก็จะยอมจ่ายและเชื่อว่าราคาประมูลก็ยังจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ จะมีการปิดประมูลในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 นี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand