นักศึกษามหาลัยไซตามะ จับยัดเครื่อง ZX-14R ในเข้าไปใน Toyota iQ พร้อมชุดแต่ง GR Yaris ทั้งคัน | Kawasaki , ZX-14R , Toyota , GR Yaris , iQ

นักศึกษามหาลัยไซตามะ จับยัดเครื่อง ZX-14R ในเข้าไปใน Toyota iQ พร้อมชุดแต่ง GR Yaris ทั้งคัน

 

ถ้าหากพูดถึง Toyota Yaris คนส่วนใหญ่ก็จะรู้จักกันในรถครอบครัวที่เป็นที่นิยมกันในหมู่มาก และรุ่นท็อปสุดก็จะเป็น Toyota GR Yaris ที่มันได้ถอดแบบ DNA มาจากรถแข่งในสนามด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งเปิดจองได้เพียงไม่กี่วันก็หมด ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นถึงความต้องการในตลาดอย่างมาก

Toyota Yaris ก็ได้มีน้องเล็กสุดอย่าง Toyota iQ ด้วยความสวยงามในสไตล์ที่ใกล้เคียงกับ Yaris ก็ได้มีนักเรียนกลุ่มหนึ่งในวิทยาลัยยานยนต์ในไซตามะที่กำลังมองหาโครงการ GR Yaris สร้างขึ้นมาเพื่อสามารถใช้งานได้จริง จึงตัดสินในเลือก Toyota iQ มาแปลงเป็น Toyota Yaris Jr

แต่เดิมของ Toyota iQ จะเป็นเคลื่องยนต์ 1,300cc ให้กำลังเครื่องยนต์ที่ 98 แรงม้า และสามารถทำแรงบิดได้อยู่ที่ 123 นิวตันเมตร ทีเด็ดอยู่ที่นักศึกษาได้จับยัดเครื่องยนต์ของ Kawasaki Ninja ZX-14R แบบ 4 สูบเรียง 1,440cc ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 197 แรงม้า และสามารถทำแรงบิดได้อยู่ที่ 153.21 นิวตันเมตร และเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจากล้อหน้าเป็นขับเคลื่อนล้อหลัง เรือนไมล์ใช้ของ ZX-14R ใส่พวงมาลัย Sparco ด้ามเกียร์สร้างจากประแจ

และโปรเจคนี้ยังนำไปแสดงโชว์ที่งาน Tokyo Auto Salon 2022 ในเดือนมกราคม ที่ผ่านมานี้อีกด้วยแถมยังได้รับรางวัลใหญ่จาก Super GT Plus ของ TV Tokyo ทางเจ้าของโปรเจคนี้ยังไม่ได้ออกมาเปิดข้อมูลรายละเอียดเป็นที่แน่ชัดอย่างเช่นเรื่องของ Top Speed หรือสร้างความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้เท่าไหร่ แต่ถือว่าเป็นก้าวสำคัญการพัฒนาของวงการยานยนต์เลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand