Barbus 1300R โมเดลรุ่นใหม่ จะมาทำตลาดในระดับไฮเอนด์ สำหรับสาย Neo-Retro | Barbus 1300R

Barbus 1300R โมเดลรุ่นใหม่ จะมาทำตลาดในระดับไฮเอนด์ สำหรับสาย Neo-Retro  

Mercedes บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หันมาจับมือกับผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ KTM ในการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ในระดับตลาดไฮเอนด์ จนล่าสุดได้มีภาพชุดแรกหลุดออกมาสู่โลกออนไลน์พร้อมกับชื่อรุ่นอย่างไม่เป็นทางการ ภายใต้แบรนด์น้องใหม่อย่าง Barbus 1300R

สำหรับ Barbus 1300R นั้นจะเป็นการนำเอาพื้นฐานจาก KTM 1290 Super Duke R EVO มาทำใหม่ โดยใช้ขุมกำลัง V-Twin ขนาด 1,301 ซีซี ที่คาดว่าจะมีการปรับโฉมตัวเครื่องยนต์มาใหม่ ทำให้ได้แรงม้าสูงสุด 180 แรงม้า โดยใช้ชุดโครงสร้างแบบ Trellis Frame ที่เรียบง่าย พร้อมกับชุดกันสะเทือนหน้าหลัง WP และชุดระบบเบรก Brembo เหมือนกับ 1290 Super Duke R EVO ชุดท่อไอเสียใหม่ ที่มาพร้อมกับปลายท่อไอเสียแบบคู่สี Gun Metallic ที่ช่วยให้ตัวรถดูดุดันกว่าเดิม และหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ Barbus 1300R แตกต่างคืองานออกแบบที่ดูเรียบง่าย และอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ที่เหนือกว่า ด้วยงานออกแบบที่สร้างสไตล์ Neo-Retro 

และสำหรับ Barbus 1300R โมเดลนี้ จะมาในส่วนของการทำตลาดใหม่ในระดับไฮเอนด์ ที่จะมีการผลิตมาเพียงแค่ 77 คันเท่านั้น โดยคาดว่าจะเปิดสายการผลิตในเร็วๆ นี้ โดยราคาจำหน่ายนั้น คาดการณ์ว่าจะมาในราคาที่ 29,500 ยูโร หรือที่ประมาณ 1.4 ล้านบาท (ไม่รวมค่าขนส่งและภาษีนำเข้า)

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand