Beta เปิดตัว 2022 Evo Factory Trials Bike เตรียมขึ้นไลน์ผลิต | Beta , Evo Factory , Trial Bike

Beta เปิดตัว 2022 Evo Factory Trials Bike เตรียมขึ้นไลน์ผลิต

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านรถจักรยานยนต์ Trials Bike ของประเทศอิตาลีอย่างค่าย Beta  ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของการขับขี่แบบ Trial Bike โดยมีนักแข่งที่ชื่อว่า Jordi Tarres และ Dougie Lampkin จาก Trial World Championship ที่ได้นำแบรนด์ Beta  ไปโด่งดังในหลายๆรายการจนมาถึงในปี 2022 Beta Factory ก็ได้มีนักแข่งอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Sondre Haga, Aniol Gelabert, Matteo Grattarola และ Lorenzo Gandola ทางแบรนด์ก็ได้เปิดตัว 2022 Beta Evo Factory ที่พร้อมสำหรับการแข่งขัน

trial Bike ที่ทาง Beta ภูมิใจนำเสนอ ก็มีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็กแบบเครื่องยนต์ 2 จังหวะ 125cc 250cc และ 300cc ขยับขึ้นมาอีกก็จะเป็นเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ 300cc ทั้ง 4 Model นี้จะอยู่ในตระกูลของ Evo Factory ซึ่งจะมีความเหมือนกันอยู่ตรงที่ความสูงของเบาะจะมีความสุขอยู่ที่ 25.9 นิ้วระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถจะอยู่ที่ 12.2 นิ้วและถังน้ำมันเชื้อเพลิง 0.7 แกลลอน หรือว่า 2.64 ลิตร ทั้งรุ่น 2 จังหวะและ 4 จังหวะจะใช้ล้อแบบซี่ลวดที่ล้อหน้ามีขนาด 25 นิ้วและล้อหลังขนาด 18 นิ้วใส่ยางของ Michelin X-Light

ถึงแม้ว่าภายนอกจะดูเหมือนกันแต่ทั้ง 2 รุ่นก็โดดเด่นในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ต่างกันโดยเครื่องยนต์ 2 จังหวะจะประกอบด้วยข้อเหวี่ยงแมกนีเซียมสีดำตัวท่อแบบ Titanium diagram จานคลัทช์แบบมีขอบและฝาปิดน้ำมันเครื่องชุบอะโนไดซ์ ช่วยยกระดับโมเดลให้เหนือกว่าในรุ่นเดียวกันของ 300cc 2 จังหวะ 

ในขณะเดียวกันในเครื่องยนต์ของ 4 จังหวะจะได้รับการควบคุมในระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงที่แม่นยำและสามารถปรับจูนแต่งได้

ในเรื่องของลวดลายแน่นอนว่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากการแข่งขันในรายการต่างๆ ของ Trial World Championship ลวดลายกราฟฟิกที่เป็นของ Factory Team ตัวแผงคอเป็นสีที่ชุบอะโนไดซ์สีทอง ท่อหม้อน้ำซิลิโคนสีแดง และตัวปรับโซ่ชุบอะโนไดซ์สีดำ 2022 Beta Evo Factory จะมีการวางจำหน่ายในช่วงของเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 นี้เป็นต้นไป แต่ทางค่ายยังไม่ได้ระบุในเรื่องของราคาออกมาอย่างชัดเจน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand