Suzuki Ecstar เปิดตัวรถและนักแข่งพร้อมลุยศึก MotoGP 2022 | Suzuki , Ecstar , Moto GP

Suzuki Ecstar เปิดตัวรถและนักแข่งพร้อมลุยศึก MotoGP 2022

Suzuki ประสบความสำเร็จใน MotoGP ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คว้าชัยชนะในฤดูกาล 2020 โดย Joan Mir คว้าแชมป์โลกได้ แม้ว่าปี 2021 จะเป็นฤดูกาลที่ค่อนข้างท้าทาย แต่ทีม Suzuki Ecstar ก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างดี โดย Joan Mir จบด้วยอันดับสามของตาราง อีกไม่ถึงหนึ่งเดือนที่จะเริ่มต้นฤดูกาล 2022

ไม่เพียงแต่จะเปิดตัวรถใหม่และนักแข่ง Suzuki ยังมีสโลแกนใหม่ประจำปีอย่าง #GearingUp เพื่อสร้างกระแสความนิยมสำหรับฤดูกาลที่จะมาถึง แต่ยังเพื่อแสดงความมุ่งมั่นในการที่จะคว้าชัยในปีนี้อีกครั้ง แน่นอนนักรบทั้ง 2 อย่าง Joan Mir และ Alex Rins รู้สึกกระหายต่อฤดูกาลนี้อย่างมากด้วย GSX-RR โฉมใหม่ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ไม่เพียงแค่ภายนอกเท่านั้น ซึ่งมันได้ปรับแต่งรวมไปถึงตัวเครื่องยนต์อีกด้วย

ในการทดสอบที่ Sepang นักแข่งชาวสเปนสองคนได้ใช้ GSX-RR ใหม่ ชี้ว่าจักรยานยนต์รุ่นใหม่นี้เป็นรถที่โค้งมนพร้อมสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นไปอีก Joan Mir และ Alex Rins มีเวลาซ้อมที่คงที่และเป็นที่พึงพอใจ Joan ต้องพยามมากขึ้นไปอีกหลังจากจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 3 เมื่อปีที่แล้ว ขณะเดี๋ยวกัน Alex ต้องเพิ่มการซ้อมอย่างหนักเพื่อให้ทันกับ Joan ทั้งในเรื่องของร่างกายและการทำความคุ้นชินกับตัวรถ

ตัวรถมีการเพิ่มสีดำเข้ามาเพิ่มคาแรคเตอร์ให้กับความโฉบเฉี่ยว และตอนนี้ก็ยังใช้สีน้ำเงินและสีเงินของ 2022 GSX-RR เป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย อย่างไรก็ตามในฤดูกาล 2022 นี้ยังมีการเพิ่มสนามเข้ามาใหม่ที่อินโดนีเซียและฟินแลนด์ มีทั้งหมด 21 รายการ เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ก็ไม่สะเทือนถึงคนบ้าทีมอย่าง Suzuki Ecstar อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand