Mugen กลับสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้งด้วยการเข้าสู่ FIM E-XPLORER WORLD CUP | Mugen , Spoon

Mugen กลับสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้งด้วยการเข้าสู่ FIM E-XPLORER WORLD CUP

Mugen ประกาศหวนคืนสู่สังเวียนแข่งมอเตอร์ไซค์ในรายการ FIM E-XPLORER WORLD CUP 2022 นี้ ซึ่งจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพร้อมเปิดตัวในปี 2022 นี้อีกด้วย. ถ้าหากว่าใครรู้จัก Mugen ดีทางสำนักนี้เป็นผู้ผลิตชุดแต่งรถแข่งและปรับแต่งตังรถชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นที่ทำให้รถ Honda มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกและยังมีสำนักคู่บุญอย่าง Spoon Sport อีกด้วย

ไม่เพียงแต่สร้างรถแข่งให้มีชื่อเสียงเพียงเท่านั้น ในปัจจุบัน Mugen ยังได้เป็นซัพพลายเออร์เครื่องยนต์ใน Formula 1, Super Formula ของญี่ปุ่นและยังมีเป้าหมายที่จะไปโลดแล่นในรายการ TT-Zero ที่เกาะ TT

ในปี 2022 Mugen จะส่งลงแข่งภายใต้แบรนด์ M-Tec ที่จะแข่งในรายการ E-Xplorer World Cup เป็นรายการใหม่สำหรับรถวิบากที่จะใช้เครื่องยนต์แบบมอเตอร์ไฟฟ้าลงทำการแข่งขัน รูปแบบการแข่งจะมีอยู่ที่หมด 10 ทีม นักแข่ง 20 คน ในแต่ละทีมจะมีนักแข่ง 2 คน ชาย 1 คน หญิง 1 คน แข่งแบบวิ่งผลัด Track ที่มีทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ทางดำ ทางดิน หลุม น้ำ บันได รวมไปถึงกำแพงหิน

Valentin Guyonnet CEO ของ E-Xplorer S.A กล่าว "เรารู้สึกยินดีที่แบรนด์อย่าง M-TEC ซึ่งมีประวัติศาสตร์และความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างล้นหลาม ได้ใช้ตัวเลือกในการแข่งขันในฐานะทีมโรงงานใน FIM E-Xplorer World Cup ตั้งแต่เราก่อตั้งซีรีย์นี้ขึ้นเพื่อสาธิตและพัฒนาเทคโนโลยีที่บุกเบิกในภาคการขับเคลื่อนสองล้อ เราได้รับความสนใจอย่างมากจากแบรนด์และผู้ผลิตทั่วโลก"


ขอขอบคุณที่มาจาก : visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand