Vyrus Alyen 988 ดีไซน์ใหม่สุดล้ำที่หลุดมาจาก Cyberpunk | Cyberpunk

Vyrus Alyen 988 ดีไซน์ใหม่สุดล้ำที่หลุดมาจาก Cyberpunk

บริษัท Vyrus อยู่มานานก่อนที่การระบาดใหญ่ของ COVID-19 เป็นแบรนด์ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศอิตาลี เรื่องของการออกแบบของแบรนด์นี้มีแต่คำว่าล้ำสมัย ล่าสุดก็ได้ออกแบบโมเดลใหม่มาราวกับว่าหลุกมาจากเกมส์ Cyberpunk เลยทีเดียว

Alyen 988 ออกแบบมาได้อย่างบ้าคลั่งเลยทีเดียวด้วยดีไซน์เน้นความเป็นเหลี่ยมเป็นสัน โดยเฉพาะด้านหน้าบริเวณไฟหน้า เหมือนกับมองเข้าไปในดวงตาของเอเลี่ยน แฟริ่งด้านข้างออกแบบมาให้ตัดลมหรือให้ลมผ่านไปได้ดีที่สุด

ในเรื่องของเครื่องยนต์นั้นหลายๆ คนสงสัยว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีจริงหรือไม่ Vyrus Alyen 988 ได้ใช้เครื่องยนต์จาก Ducati Desmodromic L-twin ระบบการเลี้ยวหรือโช๊คหน้าจะใช้ระบบเดียวกันกับ Bimota Tesi ด้านหลังเป็นสวิงอาร์มเดี่ยวหรือ Pro Arm ระบบกันสั่นสะเทือนด้านหลังใช้ของ Ohlins TTX 40

Adrian Morton อดีตหัวหน้านักออกแบบของ MV Agusta มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับสุนทรียศาสตร์อันดุเดือดของ Vyrus Alyen แฟริ่งทั่งหมดใช้วัสดุที่เบาสุดนิยมอย่างคาร์บอนไฟเบอร์และยังได้ความแข็งแรงเพิ่มเข้ามาอีกด้วย

อยากจจะบอกว่าโมเดลนี้ก็มีวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน แต่จะผลิตออกมาเพียงแค่ 20 คันเพียวเท่านั้น Vyrus Alyen 988 มีราคาขายอยู่ที่ 193,000 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 6,399,880 บาท


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand