5 รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กและกลางที่เหมาะกับมือใหม่ในปี 2022 | รถมอเตอร์ไซค์ 2022 , รถใหม่

5 รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กและกลางที่เหมาะกับมือใหม่ในปี 2022

 หากว่าเพื่อนๆกำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ไม่ว่าจะเป็น  Sport Bike , Naked Bike , Enduro , Adventure หรือว่า Cruiser เอาไว้ใช้งานหรือว่านำไปท่องเที่ยวสักคันพวกเราชาวมอไซค์ก็ได้มีรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับมือใหม่ทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางและเป็นโมเดลที่วางขายในปี 2022 จะมีโมเดลอะไรกันบ้างนะเดี๋ยวเราไปชมพร้อมๆกัน

การจัดอันดับนี้เป็นการจัดอันดับที่ผมได้ไปทำการทดสอบขับขี่ภายในงาน Bike Of The Year  ที่ผ่านมาและตัวเองโมเดลที่วางขายตามท้องตลาดทั้งในเอเชียและยุโรป

โมเดลที่ 1 Yamaha Exciter 155 VVA

Yamaha Exciter 155 VVA เป็นรถสปอร์ต moped  ที่หลายๆคนก็ยอมรับว่ามันคือรถสปอร์ตที่ถ่ายทอด DNA มาจาก Yamaha YZF R Series ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์แบบเดียวกันกับ Yamaha YZF R15 และ MT 15 ที่มีความจุขนาด 155cc ระบบหัวฉีดอัจฉริยะ VVA  1 สูบ 4 วาล์วเกียร์สปอร์ต 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำและกระบอกสูบไดอะซิล ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 17.7 แรงม้าที่ 9,500 รอบต่อนาที แล้วแรงบิดสูงสุดทำได้อยู่ที่ 14.4 นิวตันเมตรที่ 8,000 รอบต่อนาที ถึงแม้จะมีแรงม้าที่น้อยกว่า R15 แต่ด้วยน้ำหนักของตัวรถที่เบากว่ากำลังอัดเท่านี้ก็เพียงพอต่อการใช้งานแถมยังได้ฟีเจอร์ต่างๆที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล LCD ที่บอกค่าทุกอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น วัดรอบ ตำแหน่งเกียร์ ความเร็ว ที่มองเห็นได้ง่าย ถึงแม้จะมองว่าเป็นรถบ้านๆแต่การดีไซน์ออกแบบนั้นดูสปอร์ตเท่ไม่เหมือนใคร ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่  68,000 บาท

โมเดลที่ 2 Honda CT125/Trail 125 ABS 

ใครที่ชอบความท้าทายเป็นสายมุดหรือจะเป็นสายลุยภายในป่า Honda CT125/Trail 125 ABS อาจจะเป็นโมเดลที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุดเป็นตัวที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด ดีไซน์เรียบง่าย โครงสร้างมีความแข็งแรงสูงเหมาะกับสายป่าสายแคมป์ที่ด้านหลังของตัวรถมีพื้นที่ขนาดกว้างเพื่อที่จะให้วางสิ่งของซื้อสัมภาระเวลาเข้าป่าได้ง่าย หรือใครที่เป็นเดลิเวอรี่ส่งของภายในเมืองโมเดลนี้ได้ออกแบบมาเพื่อคุณซึ่งราคาวางจำหน่ายนั้นอยู่ที่ 84,900 บาท

โมเดลที่ 3 Yamaha MT-03

ขยับขึ้นมาในพิกัด 300cc  Naked Bike น่าจะเป็นตัวเลือกที่ง่ายที่สุดสำหรับผู้ที่ชอบขับขี่ภายในเมืองและความคล่องตัวสูงและรถที่มีกำลังอัดที่พอตัวไม่แรงจนเกินไป ชอบทำความเร็วอยู่นิดหน่อยก็ขอแนะนำเป็น Yamaha MT-03 ไม่ว่าจะขับไปทำงานหรือว่าไปเรียนภายในเมืองที่วุ่นวายโมเดลนี้พาคุณไปถึงจุดหมายได้ทันเวลาอย่างแน่นอนซึ่งราคาวางจำหน่ายนั้นอยู่ที่ 187,700 บาท

โมเดลที่ 4 KTM 390 Adventure

ถ้าเบื่อกับเส้นทางบนท้องถนนสีดำก็ลองมาเปิดเส้นทางใหม่กับทางฝุ่นดูกัน KTM 390 Adventure รถสายลุย middleweight ที่ออกแบบมาได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเบาะนั่งมีความสูงที่ 33.6 นิ้วตามมาตรฐานรถมอเตอร์ไซค์ Adventure ที่ดีที่สุดระบบต่างๆที่ทาง KTM  ก็มีมากมายไม่แพ้รุ่นใหญ่ๆไม่ว่าจะเป็น Traction Control และ Cornering ABS ขุมกำลังเครื่องยนต์ 373cc มาพร้อมกับระบบกันสั่นสะเทือน WP Apex ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 239,800 บาท

โมเดลที่ 5 Honda CRF 450 RL

ยกระดับขึ้นมาอีกขั้นกับสายลุย Enduro ที่ใครที่ชอบในเรื่องของขุมกำลังที่เยอะสเปกเดียวกันกับรถแข่ง MX ในสนาม Honda CRF 450 RL เป็นรถที่ตอบโจทย์สายดินสายโคลนอย่างแท้จริง จับแต่งไม่กี่อย่างก็ลงสนามได้อย่างสนุกเลยทีเดียว เครื่องยนต์แบบ PGM-Fi 4 จังหวะ Unicam OHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 วาล์ว 1 สูบ ระบบเกียร์ 6 สปีด เปิดราคาอยู่ที่ 339,000 บาท

ส่วนใหญ่จะเป็นรถ Adventure หรือ Enduro เพราะรถที่เหมาะกับการฝึกฝนสำหรับมือใหม่มากที่สุด การควบคุมที่ง่ายกว่า Sportbike และถ้าหากเป็นรถ Enduro รถเกิดเสียอาการและสามารถควบคุมได้ดี ก็จะสามารถควบคุมรถ Sport Bike ที่เกิดการสไลด์ได้ง่ายขึ้น


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand