Yamaha EMF เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไต้หวัน ที่ได้รับความนิยมสุดในตอนนี้!! | Yamaha EMF

Yamaha EMF เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไต้หวัน ที่ได้รับความนิยมสุดในตอนนี้!!

หลังจากที่ทาง Yamaha ออกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่ได้มาในรุ่น EMF ที่เปิดตัวจำหน่ายมาในไต้หวัน โดย Yamaha EMF เป็นผลงานที่มาจากความร่วมมือกันระหว่างทาง Yamaha กับ Gogoro ผู้ผลิตรถไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของไต้หวัน โดยเปิดตัวมาแบบที่ได้รับความสนใจกันอย่างมากในตลาดรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ในหลายๆ ประเทศ

ด้วยการออกแบบของ Yamaha EMF นั้นถือว่ามีเอกลักษณ์ที่มาพร้อมกับรูปทรงการออกแบบที่ถือว่าล้ำสมัย โดยไม่ได้อ้างอิงมาจากแพลตฟอร์มของรถรุ่นอื่นๆ ที่มีการผลิตออกมาในก่อนหน้านี้เลย และได้รับการพัฒนาขุมกำลังที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ ของ Gogoro ที่มีขนาดที่เล็ก ที่ให้พลังงานมอเตอร์ขนาดที่ 7.6 กิโลวัตต์ ซึ่งสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือประมาณ 31 ไมล์ต่อชั่วโมง ภายในเวลาไม่ถึง 3.5 วินาที ซึ่งเทียบเท่ากับประมาณที่ 10 แรงม้า

ระบบไฟส่องสว่างจะเป็นแบบ LED Class-C ที่คล้ายกับในรุ่นซีรี่ย์ MT ส่วนหน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบดิจิตอล ที่สามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Y-Connect ได้ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน ระบบการสตาร์ทของตัวรถไม่ใช้กุญแจ แต่ใช้ระบบบัตรสมาร์ทการ์ดแทน และระบบกันสะเทือนนั้น ด้านหน้าจะเป็นแบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังเป็นแบบคู่ปรับระดับได้ 5 ระดับ ระบบดิสก์เบรกหน้าหลังแบบ UBS ติดตั้งล้ออัลลอยด์ ขนาด 10 นิ้ว มาพร้อมดิสก์เบรกขนาด 200 มม. และ 190 มม. ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สำหรับราคา Yamaha EMF e-scooter เปิดตัวมาในราคา 99,800 NTD เป็นราคาเปิดตัวพิเศษ ซึ่งเทียบเท่าที่ประมาณ 118,986 บาท

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand