Steve Hague เปลี่ยน Scrambler Spitfire ให้เป็น Paris-Daka Homage ในปี 1980 |

Steve Hague เปลี่ยน Scrambler Spitfire ให้เป็น Paris-Daka Homage ในปี 1980

ถึงแม้ว่า Dakar Rally 2022 จะจบลงไปแล้วในวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมาและก็แสดงความยินดีให้กับผู้ชนะอย่าง Sam Sunderland ที่เป็นชัยชนะครั้งที่ 2 ของเขาให้กับทีม Gas Gas Factory Racing ที่มีฐานตั้งอยู่ในโบลตัน ที่ประเทศอังกฤษ

Steve Hague ได้รับความท้าทายครั้งใหม่ในการสร้างรถดาการ์แรลลี่ที่เป็นเอกลักษณ์โดยมีโปรเจคที่ชื่อว่า Rallye 600 ที่จะดึงกลับไปสู่ความรุ่งเรืองของปารีสดาการ์โดยมีทีมงานที่มาช่วยสร้างสรรค์ผลงานนี้โดยเริ่มต้นจากตัวเฟรมของรถ CCM Spitfire Scrambler ที่ยังคงใช้โครงเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงอันเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นและตัวเครื่องยนต์ที่เป็นแบบ DOHC  4 วาล์ว 600cc  1 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุดอยู่ที่ 55 แรงม้า และแรงบิด 57.89 นิวตันเมตร และส่วนอื่นๆก็ได้ดัดแปลงออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ

Hagueก็ได้เปลี่ยนล้อน่าจะ 17 นิ้วกลายเป็น 18 นิ้วและล้อหลังจาก 19 นิ้วกลายเป็น 21 นิ้ว ตัวร้อนยังคงมีความเป็นเอกลักษณ์ของดาการ์แรลลี่ที่จะมาในรูปแบบของซี่รวดหุ้มด้วยยาง Michelin Marzocchi ระบบเบรกของ Brembo แฮนด์จับของ Renthal

Rallye 600 ได้แรงบันดาลใจมาจาก BMW R80 G/S  ที่ได้รับรางวัลปารีสดาการ์ในปี 1985 ซึ่งตัวถังทำจากวัสดุอลูมิเนียมบังโคลนหน้าแบบสูงตามสไตล์แรลลี่ ไฟหน้า nacelle การ์ดแฮนด์ แล้วตัวสีทางทีมงานได้ลงสี Rallye 600 โดยใช้ชุดสีแบบเดียวกับ Marlboro ในตำนาน

Hagueได้เพิ่มเติมความย้อนยุคของปารีสดาการ์แบบวินเทจด้วยการห่อหุ้มด้วยภาพพันท่อแล้วป้ายทะเบียนด้านหลังที่มีป้าย VSD ที่เป็นวงรีซึ่งโปรเจคนี้ก็ทำสำเร็จได้ไม่นานถึงแม้ว่าดาการ์แรลลี่จะได้จบลงไปได้ไม่นานมานี้ แต่ในระหว่างนี้ก็ชม CCM Spitfire Scrambler Rallye 600 ไปจนกว่าจะมีการแข่งขันดาการ์แรลลี่ในปี 2023 ในปีหน้า


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand