BMW วางแผนการตลาดรถไฟฟ้าตั้งเป้าไว้ก่อนปี 2030 | BMW , Mini Cooper , Rolls-Royce

BMW วางแผนการตลาดรถไฟฟ้าตั้งเป้าไว้ก่อนปี 2030

ช่วงต้นปี 2022 BMW  จะมีการเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า CE 04  โมเดลแห่งอนาคตของทาง BMW ที่สามารถวิ่งไกลถึง 80 ไมล์หรือราวๆ 128 กิโลเมตรและใช้เวลาชาร์จเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 40 นาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 75 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือราวๆ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญกับค่ายยักษ์ใหญ่ของทางญี่ปุ่นที่มี 4 King  ไม่ว่าจะเป็น Yamaha honda kawasaki หรือว่า Suzuki ทั้ง 4 ค่ายนี้ได้ร่วมกันพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าออกมาแล้วตีตลาดทั่วเอเชีย

ทาง BMW ได้มีแผนพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ได้ประสิทธิภาพก่อนปี 2030 และพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกอย่างเป็นทางการทาง BMW Group อยากได้ร่วมมือกับแบรนด์ต่างๆเช่น Mini Cooper และ Rolls-Royce จนในปัจจุบันมีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าถึง 5 รุ่นและรถแบบไฮบริดอีก 17 รุ่น ทั้ง 3 ค่าย BMW , Mini Cooper และ Rolls-Royce จะมีไลน์ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปจนถึงปี 2030 เมื่อถึงตอนนั้นโมเดลทั้งหมดในเมืองก็จะเต็มไปด้วยรถมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ภายใต้การผลิตของ BMW หลังจากนั้นก็ขยายไปทั่วโลก

สภาผู้แทนราษฎรมิวนิคหวังว่าการเปลี่ยนแปลงเชิงรุกจะช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายในทันทีและในระยะยาว ได้แก่:

-ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า 2 เท่าในปี 2565 (เทียบกับปี 2564)

-ขายรถยนต์ไฟฟ้า 2 ล้านคันภายในปี 2566

-ขายรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 2 ล้านคันภายในปี 2568

-เปลี่ยนครึ่งหนึ่งของยอดขาย BMW Group ทั้งหมดเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในปี 2030

-ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 10 ล้านคันให้กับลูกค้าในทศวรรษหน้า

 

เพื่อให้เข้าถึงการขนส่งด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ  BMW Group ยังได้ร่วมมือกับเครือข่ายการชาร์จพลังงานขั้นสูงอย่าง Ionity และ Digital Charging Solutions ร่วมกับ Hubject แพลตฟอร์ม eRoaming

Dr. Andreas Aumann หัวหน้าฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ของ BMW Group กล่าวว่า "การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจำเป็นต้องมีการคิดแบบองค์รวมและการนำไปใช้ “นั่นคือเหตุผลที่เราไม่เพียงแค่นำเสนอรถพลังงานไฟฟ้าที่น่าดึงดูดใจให้กับลูกค้าเท่านั้น เรายังทำให้แน่ใจว่าการชาร์จนั้นง่ายและสะดวก”

ปัจจุบัน BMW  Charging และ Mini Charging ก็ได้มีจุดบริการชาร์จมากถึง 298,946  จุดทั่วยุโรป เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของทาง BMW ได้มากขึ้น


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand