วาเลนติโน รอสซี เตรียมเข้าแข่งขัน GT World Challenge Europe ปี 2022 | Valentino Rossi , Audi , GT World Challenge Europe

วาเลนติโน รอสซี เตรียมเข้าแข่งขัน GT World Challenge Europe ปี 2022

26 ปีของการโลดแล่นบนสังเวียน 2 ล้อของพ่อหมอ Valentino Rossi (VR46) เขาได้อำลาวงการ 2 ล้อไปพร้อมกับเพื่อนรุ่นใหญ่อย่าง Danilo Petrucci ที่ได้หันไปเอาดีทางฝุ่น ทั้ง 2 คนได้จบอาชีพนักบิด MotoGP ในสนามValencia Grand Prix แต่ว่า Rossi กลับมาที่ Ricardo Tormo Circuit เพื่อเริ่มต้นอาชีพใหม่ของเขาในรายการ Fanatec GT World Challenge Europe เป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2021

การทดสอบเบื้องต้นนั้นผ่านไปได้ด้วยดี ทีม W Racing ของเบลเยี่ยม (WRT) ได้ประกาศว่านักแข่งวัยเก๋า 42 ปีนี้ จะเข้าร่วมทีมของเขาและเข้าร่วมการแข่งขัน Endurance และ Spring Cup ในปี 2022 โดยจะใช้รถ Audi R8 LMS ในฤดูกาล 2022 นี้เนื่องจาก WRT มุ่งมั่นที่จะรักษาตำแหน่งในซีรีส์ GTWCE

แน่นอนว่าหมายเลขที่ Valentino Rossi ได้ใช้ยังคงเป็นเลข 46 (สีเหลือง Vale) เพราะเชื่อว่าเป็นหมายเลขที่ใครๆ ก็จำเขาได้เป็นอย่างดี เพื่อนร่วมทีมของพ่อหมอตอนนี้ยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างแน่ชัดว่าเป็นใครที่จะเข้าร่วมทีมในปี 2022 นี้

Vincent Vosse ซีอีโอของ W Racing Team กล่าวว่า “เราทุกคนรู้ดีว่า Vale แชมป์มอเตอร์ไซด์ผู้ยิ่งใหญ่และนักกีฬาที่เก่งกาจขนาดไหน แต่ที่สำคัญที่สุด เขาเป็นนักแข่งตัวจริงและเป็นนักกีฬาที่มีความเป็นมืออาชีพและมีความสามารถในการแข่งขันสูง กระตือรือร้นที่จะประสบความสำเร็จมากที่สุดในความท้าทายใหม่ที่เขาตัดสินใจยอมรับ นี่คือเหตุผลที่เราอยากร่วมงานกับเขาจริงๆ การทดสอบที่เราทำที่วาเลนเซียนั้นเป็นไปในเชิงบวกอย่างมากสำหรับทั้งสองฝ่าย ในแง่ของข้อเสนอแนะทางเทคนิคและแนวทางการทำงาน และเราได้นำสิ่งต่างๆ มาสู่จุดนั้น เรายินดีต้อนรับ Vale อย่างอบอุ่นในครอบครัว WRT และฉันมั่นใจว่าเราจะได้ประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับทั้งคู่”

บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าก่อนที่ Rossi จะอำลาวงการ 2 ล้อเพื่อมาเริ่มต้นใหม่ในวงการ 4 ล้อเขาเองก็ได้มีประสบการณ์แข่ง 4 ล้อมาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น Rally , Time Attrack หรือแม้แต่ F1 ที่ได้แข่งให้กับทีมของ Ferrari แต่ Rossi ตั้งใจที่จะอยู่คว้าแชมป์ในรายการ MotoGP จนได้เป็นแชมป์โลก 9 สมัยถึงปัจจุบันนี้

Rossi กล่าวว่า "ฉันดีใจที่ได้เข้าร่วม Team WRT สำหรับรายการ Fanatec GTWCE ทุกคนรู้ดีว่าฉันเป็นแฟนตัวยงของการแข่งรถ และฉันสนใจที่จะแข่งสี่ล้อเสมอเมื่ออาชีพ MotoGP ของฉันสิ้นสุดลง ตอนนี้ฉันพร้อมแล้วที่จะอุทิศตัวเองให้กับรายการในอีกระดับหนึ่ง และฉันก็กังวลอยู่เรื่องหนึ่งที่จะเริ่มการผจญภัยครั้งใหม่ใน GTWCE ครั้งนี้"


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand