ปัญหาลืมปิดไฟเลี้ยวจะหมดไปเมื่อได้ติดตั้ง Indimate |

ปัญหาลืมปิดไฟเลี้ยวจะหมดไปเมื่อได้ติดตั้ง Indimate

เชื่อว่า BIker หลายๆ คนมักเป็นอยู่ประจำกับการเปิดไฟเลี้ยวและลืมปิด บางครั้งเพื่อนร่วมทางอาจจะขับมาข้างแล้วสะกิด ก็อาจจะเป็นอันตรายทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ปัญหานี้แก้ไม่หายจริงๆ

และในตอนนี้ก็ได้มีอุปกรณ์เสริม ช่วยในการตัดสัญญานไฟเลี้ยว Nicolas Rogers นักขี่มอเตอร์ไซค์และนักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ ได้สร้าง Indimate อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์คอมแบบบลูทูธเข้ากับลำโพงบลูทูธที่ติดเข้ากับหมวกกันน็อค

Indimate จะอ่านค่าจากระยะเวลาและส่งเป็นเสียงสัญญานผ่านลำโพงบลูทูธ ผู้พัฒนาหลายๆ คนได้เสนอว่าทำไมไม่สร้างขึ้นมาติดเข้าไปในตัวรถมอเตอร์ไซค์หรือติดตั้งไว้ใต้เบาะเพื่อป้องกันการโจรกรรม แต่ถ้ามองในอีกมุมหนึ่ง เราสามารถถอดและไปใช้กับรถคันอื่นๆ ได้โดยที่ไม่ต้องซื้อหลายๆ เครื่องมาไว้ในทุกๆ คัน

ซึ่งมันสามารถติดตั้งได้ง่ายมากๆ เพียงแค่ต่อสายไฟ 4 เส้น สายหนึ่งบนไฟแสดงสถานะด้านซ้าย, สายหนึ่งบนไฟแสดงสถานะด้านขวา, สายกราวด์หนึ่งสาย และสายหนึ่งบนขั้วบวกของแบตเตอรี่ Indimate ยังสามารถทำหน้าที่เป็น Wi-Fi hotspot ทำให้ผู้ใช้สามารถจับคู่สมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ได้ เมื่อเราเปิดไฟเลี้ยวตัวเครื่องก็จะเปิดการใช้งานทันที และจะแจ้งเตือนเข้ามาในลำโพงบลูทูธในหูเบาๆ

ในอนาคตผู้พัฒนายังบอกอีกว่าจะมีการเพื่อฟังก์ชั่นต่างๆ เข้ามา เช่นการปรับระดับเสียงของสัญญาน การตัดลมของไมโครโฟนขณะที่ทำการขับขี่ สัญญานเตือนเมื่อมีรถคันอื่นๆ อยู่ในบริเวณรอบๆ และอุปกรณ์นี้จะมีราคาขายอยู่ที่ 70 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 2,320 บาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ)


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand