แอบส่องฟีเจอร์ New Honda ADV350 2022 ลุ้นไทยเปิดตัวเป็นที่แรกของเอเชีย!!! | New , Honda , ADV350 , 2022

แอบส่องฟีเจอร์ New Honda ADV350 2022 ลุ้นไทยเปิดตัวเป็นที่แรกของเอเชีย!!!

ในตอนนี้ Honda ได้เข้าตีตลาด Scooter Adventure ได้อย่างเต็มรูปแบบ เนื่อจากเป็นเจ้าแรกๆ ที่ได้มีโมเดลสไตล์นี้ออกมาอย่าง X-ADV สกู๊ตเตอร์พี่ใหญ่สายลุยในพิกัด 750cc และก็ได้เอาใจน้องเล็กสำหรับผู้ที่อยากจะเริ่มต้นความมันส์ในระดับเล็กพริกขี้หนูอย่าง AVD150 เป็นค่ายแรกที่ได้เอาใจฐานลูกค้าทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นเล็กได้ในเวลาเดียวกัน

แน่นอนว่ามันก็จะมีคนจำพวก 150cc เล็กไปไม่พอมือ 750cc ใหญ่เกินเบอร์ไป ทางปีกยักษ์ Honda ก็จัดให้ทางค่ายได้ทำการเปิดตัว New Honda ADV350 ออกมาเรียกน้ำย่อยแฟนๆ Maxi-Scooter ขนาดกลางเมื่อปลายปีที่ผ่านมา New Honda ADV350 2022 ได้มีพื้นฐานเครื่องยนต์มาจาก Honda Forza 350 ที่ใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกันนั่นคือ eSP+ 330cc 1 สูบ SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้แรงม้าสูงสุด 28.9 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 31.5 นิวตันเมตร แน่นอนว่ารถในสไตล์ Adventure จะต้องมีระบบกันสั่นสะเทือนที่ดีขึ้นกว่าเดิมกับระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ด้านหลังนั้นจะเป็นโช้คคู่ของ Showa ทั้งหน้าและหลัง

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยสำหรับ Adventure ขนาดกลางนี้ เบาะตอนเดียวยกระดับขนาดกว้างที่ให้ความสบายเป็นพิเศษ ใต้เบาะหรือ U-Box สามารถเก็บหมวกกันน็อกได้ถึง 2 ใบ มีการ์ดแฮนด์ ชิลด์บังลมที่สามารถปรับระดับความสูงได้ ระบบไฟแบบ Full LED หน้าจอที่เป็นแบบ LCD ดิจิตอลแบบเต็มรูปแบบ ขนาดกว้างดูง่าย กุญแจแบบ Smart Key มีช่องเสียบ USB-C Socket และยังสามารถเชื่อมต่อ Bluetooth RoadSnyc กับมือถือได้อีกด้วย

ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ 145 มม. ตัวล้อที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถ Adventure ที่เป็นก้านเล็กๆ มีระบบ Honda Selectable Torque Control (HSTC) แบบเดียวกันกับ Forza 350 เพื่อป้องกันการลื่นไถลของล้อหลัง

New Honda ADV350 2022 มีตัวเลือกสีให้ทั้งหมด 3 สีด้วยกันได้แก่ Spangle Silver Metallic, Mat Carbonium Grey Metallic และ Mat Carnelian Red Metallic ว่ากันว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยภายในเดือนมีนาคมนี้ หลังจากนั้นก็ขยายไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนในเรื่องของราคานั้นก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะหนีห่างจาก Honda Forza 350 ไปมากน้อยแค่ไหนแต่เชื่อได้เลยว่ามีหลายคนที่จับตามองโมเดลนี้อยู่อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand