ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส Valeo นำเสนอรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 48V ที่ CES |

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส Valeo นำเสนอรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 48V ที่ CES

Valeo ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสเริ่มเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในปี 2564 และยังเพิ่มลูกเล่น พัฒนาต่อมาเรื่อยๆ กับระบบ Smart E-Bike ซึ่งเป็นรถจักรยานไฟฟ้าคันแรกที่ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ และตอนนี้ Valeo กำลังขยายออกไปอีก โดยเปิดตัวต้นแบบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 48V ใหม่ที่งาน Consumer Electronics Show 2022 ในลาสเวกัส รัฐเนวาดา

โมเดล Valeo 48V ประกอบเข้ากับมอเตอร์ขนาด 6 กิโลวัตต์ (8 แรงม้า) แต่สามารถให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 12 กิโลวัตต์  (16 แรงม้า) ระบายความร้อนด้วยอากาศ เบาะตอนเดียว 2 ที่นั่ง เทคโนโลยีอาจจะไม่เทียบเท่ากับรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ในปัจจุบัน เพราะทาง Valeo เผยว่าต้องการให้โมเดลนี้มีอัตราเร่งและประสิทธิภาพใกล้เคียงกันกับรถขนาด 125cc เพียงเท่านั้น

Valeo เป็นตัวแทนและซับพลายเออร์ของระบบขับเคลื่อนทั่วทั้งเอเชียจึงเป็นข้อได้เปรียบในเรื่องนี้ ทางแบรนด์เคยได้วางมอเตอร์ไว้ใน Super Soco TC Max ซึ่งเป็นพื้นฐานของโมเดล 48V แต่ลงด้วยสีเขียวมะนาวและตีตราสินค้าเป็นของ Valeo โดยเฉพาะ แชสซี ตัวถัง และชิ้นส่วนต่างๆ มาจากฐานผลิตที่ประเทศจีนซึ่ง

ระบบที่กำลังร่วมกันพัฒนากันทั่วโลกอย่างการถอดสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่นั้นก็นำมาใช้ในโมเดลนี้เช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าทางแบรนด์ได้คิดคำนึงถึงการตลาดในอนาคตที่สามารถใช้แบตเตอรี่ร่วมกันกับแบรนด์อื่นๆ รวมไปถึง 4 King ที่เป็นเจ้าตลาดเอเชียอย่าง Honda , Kawasaki , Suzuki , Yamaha อีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand