เจ้าเงาะทำได้ Danilo Petrucci ชนะการแข่งขัน Dakar Rally ครั้งแรกของเขาในปี 2022 | Danilo Petrucci , Dakar Rally , KTM

เจ้าเงาะทำได้ Danilo Petrucci ชนะการแข่งขัน Dakar Rally ครั้งแรกของเขาในปี 2022

มีอุปสรรคมากมายและต่างจาก MotoGP ค่อนข้างมาก สำหรับเจ้าเงาะ Danilo Petrucci ที่ได้เริ่มแข่งขันรายการ Dakar Rally ในปี 2022 เป็นครั้งแรกของเขา ตัวเขาเองก็ต้องปรับตัวมากพอสมควรสำหรับการแข่งขันที่มันต่างจาก MotoGP อย่างสิ้นเชิงนี้

เวลาการวิ่งของเขาก็มีให้ลุ้นอยู่ตลอด และเวลาใน Stage 4 เขาทำได้เป็นอันดับที่ 3 ซึ่งเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจ และแน่นอนนั่นหมายความว่า Petrux ได้ทำเวลาเร็วกว่าเพื่อนร่วมทีม KTM ในหลายๆ คน เป็นเรื่องที่ประหลาดใจมากที่นักแข่ง MotoGP ทางเรียบจะมาจับรถทางวิบากและทำเวลาได้ดีกว่าคนอื่นๆ แถมยังเกิดอุบัติเหตุในระหว่างการซ้อมถือว่าเป็นคนที่มีความพื้นตัวได้ไวมาก

ล่วงเลยมาถึง Stage 5 เจ้าเงาะทำเวลาเพียงแค่ 4 นาที ทำให้คะแนนรวมของเขาได้ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2  ตามหลัง Toby Price แต่เหมือนกับโชคเข้าข้าง Petrux เมื่อทางกรรมการจัดการแข่งขันของ Dakar Rally ได้ประกาศให้ Danilo Petrucci เป็นผู้ชนะใน Stage 5 เพราะว่า Toby Price ได้รับโทษหกนาทีจากการขับเร็ว ผลลัพธ์อย่างเป็นทางการสำหรับ Stage 5 ของ Dakar 2022 ตอนนี้ได้มีอันดับเปลี่ยนแปลงคือ Danilo Petrucci ในอันดับ 1 , Ross Branch ในอันดับที่ 2 และ Jose Ignacio Cornejo ในอันดับที่ 3

Petrux ได้โพสต์ภาพลงบน IG ของเขาที่เป็นภาพจาก Twitter ของ Dakar Rally พร้อมกับประกาศให้โลกรู้ว่านี่คือชัยชนะบนเวทีที่เขาคู่ควร และยังทิ้งท้ายว่า “ฉันดีใจอย่างบอกไม่ถูก ฉันร้องไห้เหมือนเด็ก ฉันเขียนอะไรต่อไปไม่ได้” เพื่อนๆ ในวงการ MotoGP ก็เข้ามาแสดงความยินดียกใหญ่แม้กระทั่งพ่อหมอ Rossi ก็ได้เข้ามาร่วมแสดงความยินดีด้วย

นั่นทำให้ Petrux เป็นนักบิด MotoGP คนแรกที่ชนะการแข่งขัน Dakar Rally ในประวัติศาสตร์อันยาวนาน แน่นอนเขาเป็นผู้ที่คู่ควรมาอยู่ที่ใหม่ที่แห่งดี ฝีมือที่เก่งกาจจาก MotoGP ก็ยังได้ส่งผลถึง Dakar Rally ทำให้เขาได้คว้าชัยในรอบนี้ ถึงแม้จะเจออุปสรรคมากมายแต่ก็ไม่ยอมถอย


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand