Tony Jefferies ผู้ชนะรายการสุดโหด Isle of Man TT เสียชีวิตลงในวัย 73 ปี | Isle of Man TT

Tony Jefferies ผู้ชนะรายการสุดโหด Isle of Man TT เสียชีวิตลงในวัย 73 ปี

Isle of Man TT ถือเป็นซีรีส์ในตำนานที่สุดในวงการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ การแข่งขันบนถนนที่ทรหดนี้ทำให้ถนนหนทางอันเงียบสงบของเกาะนี้ได้มีเสียงดังก้องกังวาลของเครื่องยนต์เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากเปิดการแข่งขันซึ่งปี 2565 จะจัดขึ้นช่วง วันเสาร์ 28 พฤษภาคม จนถึง วันเสาร์ 11 มิถุนายน 2565 ก่อนหน้านี้ในรายการ Isle of Man TT ก็ได้สร้างชื่อเสียงต่างๆ รายการนี้ก็ได้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และได้สร้างตำนานมาอย่างมากมาย

Tony Jefferies นักแข่งรถมอเตอร์ไซค์ชาวอังกฤษที่ชนะ TT ถึงสามครั้งในรายการ TT73 PRODUCTION 750CC , TT71 FORMULA 750CC TT ในปี 1973 และ TT71 JUNIOR TT ในปี 1971 อาชีพนักแข่งของเขาได้ยุติลงแบบกะทันหันหลังจากเกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่ในการแข่งขัน Race of the Year ที่  Mallory Park

อย่างไรก็ตามนั่นไม่ได้หมายความว่าเขาเองจะห่างไกลวงการรถมอเตอร์ไซค์ เขาเองได้ถือกำเนิดลูกชาย David Jefferies เพื่อที่จะได้เริ่มต้นชีวิตนักแข่งรุ่นใหม่เขาเองได้เป็นนักแข่งตัวท็อปในรายการ Isle of Man TT และยังได้รับรางวัล Tourist Trophy ทั้งหมดเก้าครั้ง ดีใจได้ไม่นาน โศกนาฏกรรมเกิดขึ้นในปี 2003 David Jefferies เขาเสียชีวิตหลังจากกระแทกระหว่างการฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขัน TT Isle of Man ปี 2003

โลกของการแข่งรถมอเตอร์ไซค์อาจจะพลากหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างไปจาก Tony Jefferies แต่ทางครอบครัวของเขาก็ไม่ยอมแพ้ Nick Jefferies น้องชายของเขาได้ก็ได้คว้าชัยในรายการสุดโหดนี้มาได้ ลูกสาวของเขาเองก็ได้อยู่บริหารกิจการตัวแทนจำหน่าย BMW ของครอบครัวต่อไป เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ด้วยอาชีพการงานของครอบครัวกำลังไปด้วยดี Tony Jefferies ได้เสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี พ่อและลูกทั้ง 2 คนจะป็นที่จดจำตลอดไป Tourist Trophy ในตำนาน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand