Light Bee X โมเดลรถไฟฟ้าสายออฟโรดตัวใหม่ ของกองทัพอังกฤษ |

Light Bee X โมเดลรถไฟฟ้าสายออฟโรดตัวใหม่ ของกองทัพอังกฤษ


การเลือกใช้และนำพลังงานไฟฟ้ามาจัดการขนส่งในยุคปัจจุบันที่ทั่วโลกต่างได้หยิบเอาเทคโนโลยีต่างๆ ออกมาพัฒนาอยู่เรื่อยๆ แม้แต่ในทางกองทัพทหารของหลายๆประเทศ ก็ได้เลือกใช้ อย่างล่าสุดในเมื่อเร็วๆ นี้ ทางกองทัพของอังกฤษ ก็ได้เลือกใช้โมเดลของรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า มาเป็นยานพาหนะทางการทหารเป็นครั้งแรก ในการซ้อมรบในครั้งนี้

โดยคราวนี้กองทัพทหารในประเทศอังกฤษได้เลือกโมเดลรถออฟโรดรูปแบบพลังงานไฟฟ้า อย่าง Light Bee X ซึ่งได้จุดเด่นจากน้ำหนักตัวที่เบา จากเทคโนโลยี ที่มีมาให้ในของผู้ผลิตจีน เมื่อเทียบกับรถจักรยานยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงแบบเดิม ทางกองทัพเลือกใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Light Bee X โดยใช้งานสำหรับในด้านความเงียบและมีแหล่งความร้อนที่ต่ำ โดยมีการปล่อยไอเสียต่ำและคุณลักษณะพิเศษอื่นๆ มาเป็นหลัก ในการปฏิบัติการพิเศษในครั้งนี้

โดยตัวรถหนักแค่เพียง 47 กิโลกรัม และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยติดตั้งพลังงานมอเตอร์ ที่ขนาด 6 กิโลวัตต์ และแบตเตอรี่ลิเธียมแบบถอดชาร์จได้ ซึ่งสามารถให้ประสิทธิภาพในการทำงานได้ที่ประมาณ 70 กิโลเมตร ขึ้นอยู่กับการใช้งานที่จะได้พลังงานมากหรือลดลงตามการบิดของผู้ขับขี่ และใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มอยู่ที่ 3.5 ชั่วโมง

 

สำหรับในต่างประเทศการเลือกใช้เทคโนโลยีในโมเดลรถรูปแบบพลังงานไฟฟ้านั้น ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในยุโรปและอเมริกา โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทัพของประเทศต่างๆ โดยสำหรับ Light Bee X ได้ผ่านการทดสอบมาโดยกองทัพอังกฤษและยังมีทดสอบในกองทัพของออสเตรเลียอย่างลับๆ มาแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว ซึ่งทางกองทัพต่างๆ อาจจะเลือกใช้โมเดลนี้ จากในด้านประสิทธิภาพอันทรงพลังของ Light Bee X มากกว่า ในด้านของชื่อเสียงของแบรนด์ผู้ผลิตจากค่ายจีน คันนี้!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.chunfengxing.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand