Bajaj เริ่มเดินหน้าผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในเดือนมิถุนายน 2565 | Bajaj , Husqvarna

Bajaj เริ่มเดินหน้าผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในเดือนมิถุนายน 2565

กระแสหลักที่กำลังมาในตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในตลาดโลก โดยส่วนใหญ่ฐานที่ตั้งการผลิตทั้งหมดแทบจะอยู่ในประเทศจีนและอินเดียเป็นหลักเพื่อที่จะได้ประหยัดต้นทุนในการผลิต

Bajaj เป็นหนึ่งในผู้ผลิตในประเทศอินเดียที่ได้รับความร่วมมือกับ Husqvarna สร้างรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในโมเดลที่ชื่อว่า Vektorr รวมถึง E-Pilen ที่ทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยกัน โดยทั้ง 2 ค่ายได้ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยว่าจะให้เสาหลักในการขายเป็น Bajaj เพราะต้องการให้ได้ชื่อได้เป็นที่รู้จักและฐานการผลิตได้อยู่ในประเทศอินเดีย ทำให้ราคาที่จะเป็นตัวถูกกว่าที่จะให้ Husqvarna เป็นเสาหลักในการจำหน่าย

Bajaj ได้ลงทุนมากกว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่โดยเฉพาะเพื่อการผลิตโมเดล E-Bike โรงงานแห่งนี้คาดว่าจะมีพื้นที่ขนาดใหญ่ 500,000 ตารางฟุต และจะมีกำลังการผลิตทั้งหมดราวๆ 500,000 คันต่อปีเพื่อกระจายไปยังทั่วโลก Bajaj จะดูแลการดำเนินการต่างๆ เกือบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น การแปรรูป การประกอบ การพ่นสี และการประกันคุณภาพ ยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยให้ชาวอินเดียมีโอกาสในการจ้างงานมากขึ้น

โรงงานแห่งใหม่คาดว่าจะเปิดอย่างเป็นทางการในเดือน มิถุนายน 2565 แน่นอนว่าจะไม่มีเพียงแค่ 2 โมเดล Vektorr และ E-Pilen เชื่อได้เลยว่าโรงงานแห่งนี้จะเป็นฐานที่ตั้งการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหญ่ที่สุดในเอเชีย และจะผลิตในอีกหลายๆ รุ่นข้างหน้าอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand