นี่คือเหตุผลว่าทำไม Honda CBR250RR ปี 1990 ถึงมีมนต์ขลังและเป็นที่นิยมอย่างแท้จริง | Honda , CBR , 250RR

นี่คือเหตุผลว่าทำไม Honda CBR250RR ปี 1990 ถึงมีมนต์ขลังและเป็นที่นิยมอย่างแท้จริง

อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณนั้นหลงรักรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขึ้นมา อาจจะมีหลายปัจจัยที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าลองทำแบบสอบถามเฉลี่ยความคิดเห็นแล้ว 80% ถึง 90% จะเป็นในเรื่องของการใช้งานการขับขี่ และรูปลักษณ์ดีไซน์

และจะมีสักกี่คันที่จะเป็นรถที่ทำให้เราจดจำความสวยงามของมันมาถึงปัจจุบัน เรื่องการออกแบบในช่วงยุค 80-90 ส่วนตัวนั้นผมยกให้ Honda ซึ่งในตอนนั้นมีโมเดลมากมายที่น่าจดจำและมันยังได้สร้างฝันและแรงบันดาลใจให้กับ Biker หลายๆ คนไม่ว่าจะเป็น NSR , Superfour หรือโมเดล Superbike อย่าง CBR900RR Fireblade ก็สร้างชื่อทำให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

แต่น้อยคนนักหรืออาจจะเป็นเฉพาะกลุ่มของคนเล่นฮอนด้าที่จะรู้ว่ามีความสวยงามซ่อนอยู่ใน Sportbike 250cc อยู่อีก 1 โมเดลกับ Honda CBR900RR Fireblade ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว มีเสียงที่น่าเกรงขาม ซึ่งโมเดลนี้ได้วางขายอยู่ในช่วงของปี 1992 ถึงปี 1996 ในตอนนั้นกฎหมายไม่ได้หนาแน่นขนาดนี้ เรื่องของการปล่อยค่าไอเสียหรือจำกัดความแรงของเรื่องยนต์ ซึ่งคันนี้สามารถสร้างแรงม้าได้มากถึง 45 แรงม้าเลยทีเดียว และมันยังมี Redline อยู่ที่ 19,000 รอบต่อนาที และลิมิตสุดของรอบเครื่องยนต์ไปได้ถึง 20,000 รอบต่อนาที ไม่หมดเพียงเท่านั้นมันยังสามารถทำต่อได้อีกไกลกว่านี้อีกด้วย

ตัวเฟรมที่เป็นแบบอลูมิเนียมอัลลอยน้ำหนักเบา เบรกของ Nissin 2 พอต ด้านหน้าทำให้มันใจทุกการเบรก แน่นอนว่า DNA สายเลือด Racing Replica ก็ได้ถูกพัฒนาในเวลาต่อมาและออกมาเป็น All New Honda CBR250RR ในปุจจุบัน อาจจะปรับเปลี่ยนไปในหลายๆ อย่างเช่น กระบอกสูบที่ลดลง รอบเครื่องยนต์ที่ลดลงเหลือลิมิตแค่ 16,000 รอบต่อนาที แต่ก็ทดแทนมาด้วยเทคโนโลยีมากมายที่จะช่วยในการขับขี่ในปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น

CBR250RR หรืออีกชื่อที่เรียกกัน MC22 ได้เป็นผู้นำในด้านของสุนทรียศาสตร์ในยุค 80 ถึงต้นยุค 90 ที่ดีที่สุด ว่ากันว่ามันคือรุ่นลูกๆ ของตระกูล Fireblade เลยก็ว่าได้ มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่ชัดเจน มันจึงได้เป็นที่ยอมรับว่านี่คือ Sportbike ที่ดีที่สุดในเวลานั้น

หลงัจากที่เข้าช่วง 1994 กฎหมายเริ่มแข็งขึ้น การควบคุมการขับขี่เริ่มมีความเข้มงวดมากขึ้น รถในคลาส 250cc ก็มียอดขายที่ลดลงและเริ่มหายไปทีละนิดแต่สำหรับโมเดล CBR250RR ได้มีการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ มากที่สุดและประเทศนอกที่มีเยอะที่สุดคือออสเตรเลียที่ว่ากันว่ามีอะไหล่ของ CBR250RR หาง่ายที่สุด ซื้อขายกันเป็นว่าเล่น หากไม่นับประเทศผู้ผลิตอย่างญี่ปุ่น จนในตอนนี้ก็ยังมีคนจำนวนหนึ่งที่ยังคงเล่น CBR250RR หรือ MC22 อยู่เช่นเดิม


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand