Danilo Petrucci ได้รับบาดเจ็บกระดูกแตกระหว่างการฝึก Dakar 2022 | Dakar , KTM

 

Danilo Petrucci ได้รับบาดเจ็บกระดูกแตกระหว่างการฝึก Dakar 2022

ยังไม่ทันได้เริ่มเลย เฮียแกก็เล่นกระดูกแตกแล้วหรือ? Danilo Petrucci อดีตนักบิดในรายการ MotoGP ผันตัวมาลุยทางฝุ่นในรายการ Dakar Rally หลักจากฝึกได้อยู่ไม่นาน Petrucci ก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณกระดูกน้องขวาหัก โดยรถที่ใช้ในการขับขี่นั้นคือ KTM 450 Rally เหตุเกิดที่ดูไบในวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

Petrucci อธิบายว่า “ตอนนั้นฉันขับรถอยู่กลางเนินทรายและไปตามทางอย่างช้าๆ เพราะฉันกำลังออกนอกเส้นทาง บริเวณนั่นคือบนพื้นทรายลึก แต่หลังจากการชนเล็กๆ ก็มีหลุมลึกจริงๆ และฉันก็ชนเข้ากับตัวรถอย่างหนัก มีการกดทับบริเวณขาขวาทำให้กระดูแตกหัก”

จากอาการบาดเจ็บของเขา Petrucci กลับบ้านที่เมือง Terni ประเทศอิตาลี เพื่อรักษาบาดแผลของเขา โชคดีที่การเดินทางครั้งนี้จะช่วยให้เขาได้ปรับร่างกายให้ดีขึ้นและทันกับการแข่งในฤดูกาลหน้านี้

Petrucci ให้ความมั่นใจกับ Speedweek ว่า "ฉันพร้อมที่จะเปิดตัวในรายการ Dakar Rally อย่างเป็นทางการแล้ว ขอเพียงเวลาการพักพื้นตัวที่ดีพอแล้วก็จะกลับมาฝึกอีกครั้ง ตอนนี้ฉันวิ่งจ็อกกิ้งไม่ได้ แต่ยังพอที่จะปั่นจักรยานบนลูกกลิ้งได้และทำกายภาพบำบัดอยู่ที่บ้านเป็นประจำ ทุกๆ วันเพียงแค่ในตอนนี้ห้ามทิ้งน้ำหนักลงเท้ามากจนเกินไป"

การแข่งขัน Dakar Rally ได้เริ่มในวันที่ 2 มกราคม 2565 Petrucci มีกำหนดจะเข้าร่วมทีม KTM Factory Racing Rally สำหรับเวทีเปิดตัวในวันแรกของปีใหม่ หวังว่าอดีตนักบิด MotoGP จะหายดีและกลับมาวาดลวดลายบนทะเลทรายให้ได้เห็นกันในเร็วๆ นี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand