Gwangyang เปิดตัว CV3 โมเดลรถสกู๊ตเตอร์สามล้อตัวใหม่!! |

Gwangyang เปิดตัว CV3 โมเดลรถสกู๊ตเตอร์สามล้อตัวใหม่!!

Gwangyang แนวคิดของสกู๊ตเตอร์สามล้อ CV3 ที่ได้รับความสนใจและถูกเผยโฉมมาในช่วงต้นปี 2017 แต่ดูเหมือนว่าจะยังคงอยู่ในขั้นตอนแนวคิดการพัฒนามาหลังจากการยื่นขอจดสิทธิบัตรอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้ว และก็เผยภาพถ่าย Spy Shot ที่กำลังวิ่งทดสอบถนน ที่ถูกเปิดเผยมาในปีนี้ และล่าสุดก็ปรากฏตัวในงานแสดงรถยนต์ต่างๆ ใน เดบิวต์ ที่งาน International Motorcycle New Car Exhibition ปี 2021

และในงานนี้ ที่ล่าสุดทาง Guangyang ก็เปิดตัวรถ CV3 ออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ ในราคา 428,000 NT ดอลลาร์ หรือที่ประมาณ 517,616 บาท สำหรับ CV3  มาจากโมเดลของทางค่ายอย่าง AK550 ที่ใช้สายพานเป็นตัวขับเคลื่อน และติดตั้งเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ 2 สูบอินไลน์ ขนาดที่ 550cc ให้แรงม้าสูงสุดที่ 51.6ps ที่ 7500rpm และแรงบิดสูงสุด 53Nm ที่ 5750rpm

โดยได้คุณลักษณะพิเศษของ CV3  คือโครงสร้างตัวรถมาในรูปแบบของสกู๊ตเตอร์สามล้อ ซึ่งได้ใช้โช๊คอัพหัวกลับ ซึ่งใช้กลไกโช๊คสี่ล้อหน้าแบบเดียวกันกับ Yamaha Niken GT แทนการออกแบบคู่ โดยจะสามารถทำมุมเอียงสูงสุดได้ที่ 40 องศา และระบบป้องกันแบบอิเล็กทรอนิกส์ ฟรีเจอร์และอุปกรณ์ที่ให้มาอย่างครบคันตามแบบฉบับของรถสกู๊ตเตอร์ในยุคปัจจุบัน

อีกหนึ่งคุณสมบัติพิเศษ คือการออกแบบเบาะหลังแบบ Multi-Fit ซึ่งเบาะหลังจะสามารถถอดประกอบเพื่อติดตั้งแท่นโหลดและมีกล่องด้านข้างอุปกรณ์ปลดเร็วทั้งสองด้าน มาพร้อมเครื่องมือสื่อสาร หน้าจอ LCD แบบสี TFT ขนาด 6 นิ้ว การสตาร์ทแบบไม่ใช้กุญแจ การตรวจสอบแรงดันลมยาง TPMS ระบบ ABS+CBS ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ที่จับความร้อนไฟฟ้า กระจกบังลมแบบปรับได้สองระดับแบบแมนนวล

สำหรับ Gwangyang CV3  ที่ได้รับการจัดแสดงเปิดตัวไปที่งานจัดแสดงรถยนต์ในแผ่นดินใหญ่หลายครั้งแล้ว จึงมีความเป็นไปได้ของการเปิดตัวในอนาคต ซึ่งอาจจะมีโมเดลใหม่ๆ บนตัวแพลตฟอร์ม AK550 ออกมาเพิ่มเติมกันอย่างแน่นอนในอนาคต

 


 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.chunfengxing.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand