Shunji Tanaka อดีตหัวหน้านักออกแบบของ Kawasaki เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 75 ปี | Shunji Tanaka , Kawasaki , ER6N , Mazda , MX5 ,Miata

 

Shunji Tanaka อดีตหัวหน้านักออกแบบของ Kawasaki เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 75 ปี

Shunji Tanaka อดีตหัวหน้านักออกแบบของ Kawasaki ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 75 ปี หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับมอเตอร์ไซค์ในยุคก่อนของทาง Kawasaki ก่อนที่จะเข้าช่วงยุค 80-90 ในภาพด้านบนนั้นคือ ER-6N รุ่นแรกที่เขาได้ออกแบบขึ้นมากับมือตัวเอง แน่นอนว่ารวมไปถึงโมเดลอื่นๆเช่น ZX-6R และ ZX10R ในรุ่นแรกๆ ด้วยเช่นกัน

ย้อนกลับไปในตอนนั้น Shunji Tanaka ได้สร้างชื่อและทำให้ทั้งโลกได้รู้จัก Kawasaki ในยุค 2000 เป็นจุดที่พีคที่สุดของตลาดและอุตสาหกรรมรถมอเตอร์ไซค์ ไม่เพียงแค่รถมอเตอร์ไซค์ Tanaka ยังเคยเป็นหัวหน้าผู้ออกแบบของ Mazda อีกด้วยและโมเดลนั้นก็ได้รับความนิยมไประดับโลกและเป็นที่รู้จักกันทั่วหลายจนในตอนนี้ก็ยังเป็นที่เรียกหากันอยู่เป็นจำนวนมากอย่าง Miata , Eunos Roadster หรืออีกชื่อ MX-5 นั่นเอง ไม่จำเป็นต้องดูอลังกาลแต่มันทำออกมาเป็ฯมิตรต่อผู้ขับขี่อย่างมาก มองทีไหรก็ดูมีความสุขเพราะตัวรถได้ออกแบบมาได้น่ารัก ไฟที่กระพริบตาจีบสาวๆ ได้แถมยังยิ้มได้ตลอดเวลา

Tanaka ได้จากไปและทิ้งมรดกไว้มากมายทั้งในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์และยานยนต์ ทั้งคาวาซากิและมาสด้ายังคงสานต่อสิ่งที่ Tanaka ได้สร้างขึ้นมา Kawaski ก็ได้สร้าง Sportbike ที่มีความดุดันและเฉียบคมตอบโจทย์ผู้ขับขี่หน้าใหม่ไฟแรงมากขึ้น ส่วน Mazda ก็ได้สร้าง MX-5 ขึ้นมาให้ดู Sport เหมาะสำหรับผู้ใหญ่มากขึ้น


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand