QJ Motor คาดว่าจะเปิดตัว GS400RR Sportbike เร็ว ๆ นี้ |

 

QJ Motor คาดว่าจะเปิดตัว GS400RR Sportbike เร็ว ๆ นี้

บางคนอาจจะไม่คุ้นกับค่าย QJ Motor แต่ก็ต้องคุ้นหูกับแบรนด์ Benelli และ MV Agusta อย่างแน่นอน เพราะบริษัทเหล่านี้เป็นพันธมิตรในการตลาดร่วมกัน Benelli เป็นแบรนด์จากอิตาลีแต่ก็มีฐานการผลิตโรงงานเดียวกันกับ QJ Motor ในประเทศจีน

ด้วยเหตุนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ QJ Motor มีโมเดลมากมายที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2022 QJ Motor จะปล่อยรถสปอร์ตไบค์ขนาดเล็กอีกคันที่ติดตั้งเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาด 400cc ออกมาอีกครั้งกับโมเดล QJ Motor GS400RR แต่ทางจีนกลับตีพิมพ์ออกมาว่าโมเดลนี้มันเหมือนการเลียนแบบ Ninja 400 ของ Kawasaki (ส่วนตัวก็คิดว่าไม่เหมือนกัน) อาจจะเป็นเพราะโมเดลนี้ไม่ได้แพร่หลายและเป็นที่รู้จักมากพอในประเทศจีนสักเท่าไหร่

ตอนนี้ ไม่ว่า GS400RR ที่กำลังจะมาถึงจะเป็นตัวเลียนแบบ Ninja หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับการมองของแต่ละบุคคล แต่ที่แน่ๆ โมเดลนี้ทางฝั่งอิตาลีได้มองว่ามันคือ MV Agusta ขนาดเล็กที่ทางค่ายมีความตั้งใจว่าจะให้ผู้ใช้รายอื่นได้เข้าถึงแบรนด์ MV Agusta ได้อย่างง่ายขึ้น

เรื่องของเครื่องยนต์ของ GS400RR จะมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ Kawasaki Ninja 400 ที่จะมีความจุเครื่องยนต์ที่ 400cc 44 แรงม้า การออกแบบนี้ยังเป็นเพียงแค่ Concept เท่านั้น คาดว่าทีมงานการออกแบบของ MV Agusta ต้องการให้โมเดล Sport Bike ขนาดเล็กนี้ได้สมกับเป็นแบรนด์ที่อยู่ภายใต้ชื่อของ MV Agusta ต้องรอชมกันในเร็วๆ นี้ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand