Brough Superior เปิดตัว Scrambler สุดล้ำ Nefud Scrambler | Brough Superior , Scrambler , Nefud

 

Brough Superior เปิดตัว Scrambler สุดล้ำ Nefud Scrambler

Norton สู่ BSA Motorcycle จากแบรนด์ประเทศอังกฤษที่ใกล้จะเลิกไลน์ผลิตอย่างถาวรกลับพลิกฟื้นขึ้นมาอีกครั้งและก็เปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นมาหลายต่อหลายคน สุดท้ายก็อยู่ในมือของผู้ผลิตระดับนานาชาติ เช่นเดียวกันกับ Brough Superior หลังจากที่ผู้ประกอบการชาวฝรั่งเศส Thierry Henriette ได้รับตำแหน่ง เขาและ CEO คนใหม่ Albert Castaigne ได้ตั้งรากฐานใหม่ให้กับทาง Brough Superior ที่ตูลูสประเทศฝรั่งเศส

ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 บริษัทได้เปิดตัวโมเดลใหม่ที่เป็น Roadster Bike อย่าง Lawrence ได้ตั้งชื่อตามนักโบราณคดี นักการทูต นักเขียน นายทหาร และนักขี่มอเตอร์ไซค์ชื่อดัง T.E. Lawrence และในตอนนี้ Brough Superior ก็ได้นำพื้นฐานเดียวกันมาสร้าง Scrambler ให้มีความหรูหรา พรีเมียมเล็กน้อย แต่ก็แอบลุยได้นิดๆ

ท่อไอเสียยกสูงที่เป็นเอกลักษณ์ของ Scrambler มีการ์ดป้องกันความร้อนคอท่อ แฮนด์จับที่สูง ที่พักเท้าต่ำลงเล็กน้อย ชุดล้อใหม่พร้อมหุ้มด้วยยาง Michelin Anakee Wild

ถึงแม้ Lawrence และ Nefud จะมีความแตกต่างกันอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ทั้งสองรุ่นจะมีความคล้ายกันของเครื่องยนต์  แต่ก็มีความแตกต่างกันอยู่บ้างกับเครื่องยนต์ V-twin ขนาด 88 องศา 977cc 102 แรงม้า แรงบิด 86.77 นิวตันเมตร ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบกันสั่นสะเทือนที่เป็นแบบสวิงอาร์มทั้งหน้าและหลัง ส่วนการยุบของโช้คเดี่ยวด้านหน้าจะอยู่บริเวณใต้แผงคอด้านหน้า

มีการคาดเดากันว่าเรื่องของค่าตัวของ Nefud Scrambler จะสูงถึง 73,350 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 2,460,000 บาทเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand