BMW และ LEGO ร่วมมือกันเปิดตัวของเล่นสุดพิเศษ Technic M 1000 RR | BMW , M1000R , Lego

BMW และ LEGO ร่วมมือกันเปิดตัวของเล่นสุดพิเศษ Technic M 1000 RR

หลายคนที่เป็นเจ้าของรถต่างก็อยากจะมีโมเดลหรือของเล่นที่เหมือนกับรถตัวเอง Lego ก็เป็นหนึ่งในของเล่นที่ใครหลายๆ รู้จักกันดีและเป็นของเล่นที่ได้รับการยอมรับว่าสามารถสร้างสรรค์ออกแบบจิตนาการในทางของความคิดได้อย่างอิสระ และเป็นที่นิยมกันทั่วโลก

เมื่อ BMW เปิดตัว M 1000 RR โมเดลที่ถือว่าเป็นสุดยอดของ Superbike ในพิกัด 1000cc เสริมด้วยสมรรถนะชุดล้อที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ Winglet ที่ได้รับแรงบันดาลในมาจากรถในสนามแข่ง MotoGP มาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง ขนาด 212 แรงม้า เปิดราคาออกมา 32,495 ดอลลาห์สหรัฐ หรือราวๆ 1,092,000 บาท ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ

อาจจะดูเกินตัวมากเกินไปสำหรับผู้ที่อยากจะมีไว้ครอบครอง BMW จึงได้ร่วมมือกันกับ Lego สร้างของสะสมโดยเอา M 1000 RR มาสร้างของเล่นชิ้นนี้กับ LEGO Technic BMW M 1000 RR เพื่อให้สาวก Beemer เข้าถึงกันได้ง่าย มีชิ้นส่วนอยู่ทั้งหมด 1,920 ชิ้น ไม่เพียงแต่จะเป็นของเล่นตั้งโชว์สวยๆ มันยังสามารถแสดงให้เห็นถึงการทำงานของระบบกันสั่นสะเทือนได้อีกด้วยทั้งโช้คหน้าและโช้คหลัง รวมไปถึงระบบขับเคลื่อนอย่างชุดล้อหลังและโช่ก็สามารถทำงานได้เหมือนกันรถจริงๆ โมเดลนี้มีสเกลอยู่ที่ 1:5 หน้าจอเรือนไมล์ก็ยังสามารถเปลี่ยนรูปแบบได้หลายรูปแบบ

“มันสนุกมากที่ได้ร่วมมือกันและได้สร้างโมเดลที่สำคัญสำหรับ BMW Motorrad มีเหตุผลมากมายว่าทำไมจักรยานยนต์ที่ออกแบบอย่างสวยงามเหล่านี้จึงเป็นที่ชื่นชอบของเหล่า Biker และเรามั่นใจว่ารุ่น LEGO Technic ของเราจะเป็นเจ้าเดียวที่ให้ความเพลิดเพลินแบบนี้ที่ไม่มีใครเหมือน” ซามูเอล Tacchi ดีไซเนอร์ของ LEGO กล่าว

ในเรื่องของราคา Lego Technic M 1000 RR เปิดราคามาอยู่ที่ 229.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7,730 บาท ก็เหมาะมากสำหรับนักสะสมชาว Beemer ไม่ว่าจะซื้อมาเก็บหรือซื้อมาประกอบตั้งโชว์ในตู้กระจก


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand