GSS Energy ในสิงคโปร์ เปิดข้อตกลงกับทาง Edison Motors ประเทศไทย ร่วมพัฒนาตลาดรถไฟฟ้า EV ในอนาคต |

GSS Energy ในสิงคโปร์ เปิดข้อตกลงกับทาง Edison Motors ประเทศไทย ร่วมพัฒนาตลาดรถไฟฟ้า EV ในอนาคต

การขับเคลื่อนด้วยตลาดรถไฟฟ้า คืออนาคตใหม่ของการคมนาคมที่มีการเคลื่อนไหวไปทั่วโลกในขณะนี้ ที่การพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีแบตเตอรี่และระบบส่งกำลังไฟฟ้าของค่ายต่างๆก็พัฒนาขึ้น ทำให้รถสองล้อพลังงานไฟฟ้ามีความน่าเชื่อถือและราคาที่เอื้อมได้ไม่ยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนต่างๆ ของตลาดทางฝั่งเอเชียและยุโรป

ซึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การพัฒนาใหม่ในอุตสาหกรรมใหม่ในตลาดรถ EV นั้นมีน้ำหนักที่เบา มีเครื่องยนต์ตัวใหม่ๆ ที่พร้อมออกสู่ตลาดมาอยู่ตลอด โดยครั้งนี้ทางบริษัท GSS Energy ของสิงคโปร์ ก็เพิ่งเปิดข้อตกลงกับทาง Edison Motors บริษัทมในสัญชาติไทย GSS Energy ที่ร่วมมือผ่านทางบริษัทในเครือ Giken Mobility โดยได้เข้ามาซื้อกิจการบริษัทในไทย ด้วยมูลค่ารายงาน 7.53 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือที่ประมาณ 184,834,594 บาท นอกจากการซื้อบริษัทแล้ว ปัจจุบัน GSS Energy ยังเป็นเจ้าของสิทธิบัตรที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Edison Motors ทั้งหมด ซึ่งประกอบไปด้วยสิทธิ์ในการใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าของทาง GSS Energy ผ่านทาง Giken Mobility และ Edison Motors ที่เพิ่งเข้าซื้อกิจการไปเมื่อเร็วๆ นี้

และในอนาคตของทางผู้ผลิตนั้นก็พยายามที่จะขยายไปสู่กลุ่มยานยนต์ส่วนบุคคลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ในประเทศต่างๆ ในเอเชีย โดยเฉพาะสิงคโปร์ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์มีโอกาสที่จะปฏิวัติวงการยานยนต์ต่อไป ทั้งในแง่ของต้นทุนและความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม และในประเทศไทย ทาง Edison Motors ได้พัฒนาแพลตฟอร์มของรถสองล้อไฟฟ้าใหม่มาแล้ว โดยหลังจากการซื้อกิจการของบริษัทนี้ โดยคาดหวังต่อไปในอนาคตที่จะได้เห็นตัวเลือกใหมาๆ ของโมเดลรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่จะมาอีกมากมายในเอเชีย และในขณะเดียวกันทาง Giken Mobility ของสิงคโปร์ก็กำลังพัฒนารถสกู๊ตเตอร์ Iso Uno-X ของทางค่ายเอง โดยจะนำมาเป็นโมเดลรถไฟฟ้าแห่งอนาคต ในยุคต่อไป โดยได้พลังงานขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ขนาด 8.5 กิโลวัตต์ จึงทำให้เป็นโมเดลรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ ที่จะเน้นการใช้งานได้หลากหลายเมื่อออกสู่ตลาดในอนาคต โดยสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ ได้รับการตั้งชื่อตามบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ใน ISO Rivolta อันเก่าแก่ในประเทศอิตาลี

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand