Ovaobike CR-21 ยกระดับของรถในสไตล์ Neo-Retro | Ovaobike , CR-21

Ovaobike CR-21 ยกระดับของรถในสไตล์ Neo-Retro

นอกจากรถมอเตอร์ไซค์ที่เปิดตัวกันไปมากมาย ในงาน ฎรแทฟ 2021 ที่ผ่านมาก็ยังมีรถที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอีกมากมายเช่นกันและรถที่น่าสนใจก็มีให้ชมกันอย่างล้นหลาม และดูเหมือนว่ารถที่ได้รับความสนใจมากที่สุดและโดดเด่นที่สุดในงาน Eicma 2021 ก็คงจะเป็นรถที่มาจากบริษัทผู้ผลิตรถรายย่อยอย่าง Ottobike Group ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าจากประเทศไต้หวัน

ทางค่ายก็ได้มีรถนำมาแสดงมากมายไม่ว่าจะเป็นรถทำหรับขับขี่ในเมือง และจักรยานไฟฟ้าแบบ BMX สำหรับเด็ก แต่ตัวที่ชูโรงให้กับทางค่ายนั้นเป็น CR-21 ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวมีความย้อนยุคและความทันสมัยผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว ว่ากันว่าโมเดลนี้อาจจะเป็นผู้นำรถในสไตล์ Neo-Retro แบบที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าในอนาคตอย่างแน่นอน สไตล์การออกแบบมาในแนวมินิมัลลิสต์ มาพร้อมกับไฟหน้า LED ทรงกลมที่ทันสมัย เบาะตอนเดียวที่สวยงามที่ยึดติดกับตัวเฟรมอย่างแน่นหนา

ในด้านของประสิทธิภาพ Ovaobike กล่าวว่า CR-21 จะให้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับรถมอเตอร์ไซค์ขนาด 300cc ที่มีกำลังสูงสุด 11 กิโลวัตต์ นั่นคือประมาณ 15 แรงม้า และมากกว่าเช่นเครื่อง 150cc ถึง 200cc เมื่อเทียบกับ 300cc ที่ Ovaobike ได้เคลมไว้ สามารถทำความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ถ้าหากเซฟแบตเตอรี่ควรจะขับอยู่ที่ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 230 กิโลเมตรเลยทีเดียว

นอกจากประสิทธิภาพแล้ว CR-21 ยังใช้โช้คหน้าแบบหัวกลับหรือว่า Up Sidedown ขนาด 41 มม. และโช้คหลังเดี่ยวสามารถปรับระดับได้มาพร้อมดิสก์เบรก Brembo ทั้ง หน้าและหลังและยังมีระบบ ABS เข้ามาอีกด้วย ชุดล้อขนาด 17 นิ้ว ใช้ยางของ Maxxis หน้าจอแสดงผลแบบ TFT และกุญแจสตาร์ทแบบสมาร์ทคีย์


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand