SYM เตรียมเปิดตัว Husky ADV 2022 ตอบโจทย์ที่สุดสำหรับสายผจญภัย | SYM , Husky , ADV , GPX , Drone

 

SYM เตรียมเปิดตัว Husky ADV 2022 ตอบโจทย์ที่สุดสำหรับสายผจญภัย

Scooter ADV ก็ถือว่ามาแรงไม่น้อยเลยทีเดียว ในตอนนี้ก็เริ่มเป็นที่นิยมไปทั่วโลกทั้งยุโรปและเอเชีย ในปัจจุบันผู้คนเริ่มสนใจและตามหาสกู๊ตเตอร์อเนกประสงค์มากขึ้นและถ้าเป็น Off-Road ไปด้วยยิ่งดี

ผู้เริ่มปลุกกระแสนี้ที่เป็นเจ้าแรกก็คงจะเป็น Honda X-ADV ที่ได้เข้าสู่ตลาดครั้งแรกเมื่อปี 2559 และผู้ผลิตหลายรายพยามที่จะทำโมเดลแบบนี้ออกมาอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ไม่สามารถสร้างประสิทธิภาพให้เท่าเทียมกันกับของทาง Honda ได้ และต่อมา Honda ก็ได้ออกมาเปิดตัวน้องเล็กของทางค่ายอย่าง ADV 150 ซึ่งเป็นโมเดลที้ได้รับความนิยมทั่วทั้งเอเชีย และยังมีแผนเปิดตัวในฝั่งยุโรปด้วยเช่นกัน

แต่ก็มีบางที่ที่มีเจ้าตลาดคุมไว้อยู่เช่นประเทศไต้หวันที่จะมีการเปิดแพลตฟอร์มใหม่เป็นสกู๊ตเตอร์ Adventure ออกมาอยู่มากมาย ที่งาน Eicma 2021 ทางค่าย SYM ก็ได้ออกมาเปิดตัวโมเดล ADV น้องเล็กเพื่อตอบโจทย์กับการใช้งานภายในเมืองและการท่องเที่ยวอย่าง Husky ADV รูปร่างหรือรูปทรงนั้นก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ใครหลายคนอาจจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนกับ GPX Drone มากๆ จะว่าแบบนั้นก็ใช่เพราะโมเดล GPX Drone ทางค่าย GPX ได้ร่วมมือกับ SYM เพื่อสร้างโมเดลนี้ขึ้นมาโดยเฉพาะ Husky ADV 2022 จะออกไปทางผจญภัยเป็นส่วนใหญ่ ระบบกันสั่นสะเทือนทั้งหน้าและหลังทางค่ายบอกว่าจะเน้นความทนและการขับขี่ระยะไกล และตัวยางจะเป็นแบบกึ่งวิบาก ระบบเบรกเป็นแบบทั้งดิสก์หน้าและหลังมาพร้อมกับระบบ ABS

เครื่องยนต์จะมาเป็นแบบ 150cc ระบายความร้อยด้วยน้ำ ระบบจ่ายน้ำมันเป็นแบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ให้กำลังเครื่องยนต์อยู่ที 14.6 แรงม้า แน่นอนว่ารถ Adventure นั้นจะต้องมาพร้อมกับระบบไฟส่องสว่างที่สูงแบบ LED ระดับพรีเมียม หน้าจอแสดงผลเป็นแบบสี TFT สามารถปรับความสว่างได้อัตโนมัติ


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand