Bimota ยืนยันเริ่มการพัฒนา Tesi Model ให้เน้นออกไปทาง Touring | Bimota , Tesi , Kawasaki , H2

Bimota ยืนยันเริ่มการพัฒนา Tesi Model ให้เน้นออกไปทาง Touring

Bimota ได้เข้าร่วมงาน Eicma 2021 พร้อมกับเปิดตัวรถสปอร์ตไบค์ 2022 KB4 ใหม่และ KB4 RC hypernaked ไม่หมดเพียงเท่านั้น Pierluigi Marconi ซีอีโอของ Bimota ยืนยันว่า Tesi ที่เป็นรถเน้นการท่องเที่ยวหรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ Touringbike กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนา

Marconi กล่าวในก่อนปิดท้ายว่า “เรากำลังพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ด้วยแชสซี Tesi และเราจะได้เห็นมันในปีหน้าหรือปีถัดไป ในตอนนี้ Tesi ได้สร้างขึ้นมาอยู่ในรูปแบบของ Sportbike เพียงเท่านั้น เราเองต้องการสร้างชื่อ Tesi นี้เอาใจในกลุ่มของ Adventure และ Touring ด้วยเช่นกัน”

ถ้าหากใครได้ติดตามแพลตฟอร์มของ Tesi ก็จะทราบดีว่าโมเดลนี้ได้ใช้พื้นฐานเครื่องยนต์แบบเดียวกับ Ninja H2 ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางค่ายยักษ์เขียว Kawasaki แชสซีและโครงสร้างที่ดูเป็นเอกลักษณ์ของ Tesi คาดว่าโมเดลอื่นๆ ก็จะใช้โครงสร้างนี้เช่นเดียวกัน

ทางค่ายยังบอกอีกว่าได้ทำการยืนยันแล้วในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ผ่านการตรวจสอบค่าไอเสีย Euro5 แล้วเป็นที่เรียบร้อย เครื่องยนต์จะมีขนาด 998cc Supercharged 4 สูบเรียงแบบเดียวกันกับ Kawasaki Ninja H2 SX SE 2022 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่แล้วเป็นที่เรียบร้อย 16 วาล์ว 197 แรงม้า

Bimota มีความตั้งใจสูงที่จะเดินหน้าโปรเจคนี้และยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทางประเทศญี่ปุ่น บนเวที EICMA ฮิโรชิประธานบริษัท Kawasaki Motors ได้แสดงความพึงพอใจสูงสุดกับ KB4 และ KB4 RC พร้อมกับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับรุ่น Bimota ในอนาคต

"Kawasaki Motors จะยังคงจัดหาเครื่องยนต์และส่วนประกอบหลักอื่นๆ ต่อไป และผ่านทางเครือข่ายทั่วโลกของเรา เราวางแผนที่จะสนับสนุนในทุกวิถีทางเพื่อขยายแบรนด์รถจักรยานยนต์ระดับพรีเมียมของอิตาลีที่กำลังเติบโตนี้" Ito กล่าวในแถลงการณ์

โมเดล Bimota KB4 2022 อาจจะใช้เวลาในการพัฒนานานพอสมควร แต่แพลตฟอร์มที่มีอยู่แล้วนำมาพัฒนาต่อยอดอย่าง Tesi เราจะได้เห็นกันในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand