เหล่าทัพ Energica ได้อัพเกรดประสิทธิภาพและตัวเลือกสีมากขึ้น | Energica , Ego , Eva Ribelle , EsseEsse9

เหล่าทัพ Energica ได้อัพเกรดประสิทธิภาพและตัวเลือกสีมากขึ้น

Energica ได้ปิดฉากโมเดลในปี 2021 และพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้น ตัวเลือกเยอะขึ้นในปี 2022 ด้วยโมเดลหลักอย่าง Ego , Eva Ribelle , EsseEsse9

ทางค่ายได้รับการพัฒนาร่วมกันกับ Mavel ผู้เชี่ยวชาญทางด้านมอเตอร์ไฟฟ้าของประเทศอิตาลี จะมีการลดแม่เหล็กน้อยลงเพื่อลดน้ำหนักของตัวรถ และเน้นประสิทธิภาพในการผลิตพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น การลดแม่เหล็กและน้ำหนักก็จะช่วยทำให้ต้นทุนการผลิตลดลงตามด้วยเช่นกัน

น้ำหนักจะหายไป 22 ปอนด์ หรือราว 10 กิโลกรัมเลยทีเดียว ตัวรถยังคงมีขนาดเท่าไหร่เดิมเพื่อให้ง่ายต่อการเพิ่มเติมฟีเจอร์อื่น กำลังของมอเตอร์ก็จะหมุนไวกว่าเดิมช่วยเพิ่มอัตราเร่งอย่างต่อเนื่อง เสริมด้วยระบบเบรกใหม่ที่ดีขึ้น การทำงานทั้งหมดจะทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ EMCE ที่จะรวบรวมข้อมูบการทำงานของตัวรถทั้งหมด เพื่อช่วยรักษาประสิทธิภาพสูงสุด

ตัวรถยังระบายความร้อนด้วยของเหลวให้กับมอเตอร์ Energica รายงานว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนโพลีเมอร์ส่งผลให้มีระยะการทำงานเพิ่มขึ้น 5-10 เปอร์เซ็นต์ อุปกรณ์ใหม่นี้เพิ่มกำลังสูงสุดจาก 145 แรงม้าเป็น 169 แรงม้า และยังสามารถวิ่งภายในเมืองได้สูงสุดที่ 418 กิโลเมตร แต่ถ้าหากขับขี่แบบจัดเต็มก็จะขับขี่ได้ 197 กิโลเมตร

สีสันที่มีให้เลือกหลากหลาย EsseEsse9 ยังได้รับเบาะนั่งแบบทูโทน ในขณะที่ Ego และ Eva Ribelle ได้รับกราฟิกใหม่ ตอนนี้ Ego มาในลาย Metal Black, Rosso Corsa และ Stealth Grey และโมเดล Eva Ribelle มีให้เลือกอยู่ 2 สี Riviera Green และ Bormio Ice ในขณะที่รุ่น EsseEsse9 มาพร้อมกับสีใหม่ Sunrise Red

ในเรื่องของราคาในตอนนี้ทาง Energica ยังไม่ได้ออกมาเปิดราคาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าทางค่ายจะมีความพร้อมที่จะลงสู่ตลาด E-Bike ในปี 2022 นี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand