Kymco เตรียมเปิดโมเดล E-Scooter แบบแบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนได้สู่ตลาดยุโรป!!! | Kymco , Ionex

Kymco เตรียมเปิดโมเดล E-Scooter แบบแบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนได้สู่ตลาดยุโรป!!!

ภายในงาน Eicma 2021 ก็ได้มีการเปิดตัวโมเดลรถมากมายรวมไปถึงรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าด้วยเช่นกัน Kymco ก็ได้นำเสนอโมเดลใหม่ที่เป็น E-Scooter ทำขึ้นมาเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในฝั่งยุโรปมากที่สุด

โมเดล Ionex เป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าหรือ E-Scooter ของ Kymco ที่นิยมกันอย่างมากในประเทศไต้หวัน โดยตัวรถนี้เป็นแบบแบตเตอรี่ที่สามารถถอดสลับเปลี่ยนได้ที่เป็นแนวคิดเดียวกันกับ 4 King ที่กำลังพัฒนา E-Scooter ในปัจจุบัน

ในเดือน เมษายน 2021 ทาง Kymco ก็ได้ออกมาประกาศว่า Ionex จะได้รับการพัฒนาขั้นใหม่ให้มีการตอบสนองผู้ใช้งานได้ดีกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสมรรถนะ กำลังมอเตอร์ หรือความจุของแบตเตอรี่ รวมไปถึงดีไซน์การออกแบบใหม่ด้วยเช่นกัน

ทาง Kymco มีแผนการวางจำหน่ายโมเดล Ionex อย่างเป็นทางการในปีหน้าและได้โชว์ตัวในงาน Eicma 2021 แล้วเป็นที่เรียบร้อยได้แก่ I-One X , I-One , Agility Carry EV , Super 7 , Super 9 และ Super 6

ทั้งนี้ Kymco ยังคงใช้แบตเตอรี่ที่เป็นของตัวเอง ยังไม่ได้ร่วมถือสิทธิบัตรกับ 4 King อย่าง Yamaha , Honda , Kawasaki และ Suzuki แต่รถทุกคันของ Kymco จะมีมาตรวัดบอกระยะทางและจำนวนการใช้งานของแบตเตอรี่อยู่ในตัวที่สามารถรู้ได้ว่าจะสามารถขับขี่ไปได้อีกไกลเท่าไหร่ และยังมีแอพที่สามารถรู้ถึงตำแหน่งของสถานที่ชาร์จแบตเตอรี่อีกด้วย แต่ก็อย่าลืมว่าคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Gogoro นั้นได้เข้าตีตลาดเอเชียอย่างกว้างขวางแล้วเป็นที่เรียบร้อย Kymco จำเป็นต้องรีบตีตลาดฝั่งยุโรปให้เร็วที่สุด


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand