เปิดตัว Aprilia Tuareg 660 อีกหนึ่งโมเดลรุ่นกลางตัวใหม่ ที่น่าจับตามอง!! | Aprilia

เปิดตัว Aprilia Tuareg 660 อีกหนึ่งโมเดลรุ่นกลางตัวใหม่ ที่น่าจับตามอง!!

Aprilia ได้ทำการเปิดตัว อีกหนึ่งโมเดลรถขนาดกลางรุ่นใหม่ ที่มาในชื่อรุ่น Tuareg 660 ที่ทำการเปิดตัวมาในช่วงต้นๆเดือน พฤศจิกายน 64 นี้ หลังจากที่ได้มีรถสปอร์ต ในรุ่น RS660 และรถสปอร์ตสตรีท Tuono 660 และล่าสุดกับคันนี้ ที่มาเป็นรุ่นที่ 3 ของทางค่าย ที่อยู่ในคลาสกลางของรุ่นใหม่นี้

สำหรับ Apulia Tuareg ถือว่าเป็นโมเดลรถขนาดกลางรุ่นใหม่ ที่มาในแนวรถรูปแบบ Enduro/dual-purpose/off-road ที่ออกแบบอ้างอิงมาจากรุ่นแรกที่เปิดตัว คือ Tuareg 125 ที่ได้เปิดตัวมาในปี 1985 รุ่นเรือธง จนมาปัจุบันที่รุ่น Tuareg 660 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกมาให้ดูทันสมัย ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบ แบบอินไลน์ ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งมีความจุ 659 ซีซี และกำลังสูงสุด 80 แรงม้า ระบบเกียร์แบบ 6 สปีด

ในเรื่องของจุดเด่นของ Tuareg 660 นอกจากประสิทธิภาพและน้ำหนักเบาแล้ว เครื่องยนต์นี้อ้างถึงแนวคิดการออกแบบของ V4 1100 ที่นำเอาส่วนหนึ่งของคุณลักษณะของเครื่อง V2 ไปใช้ในการผลิตเพื่อให้เกิดการผลิตที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมการใช้งานของรถ Tuareg 660 จะใช้ระบบไอดีที่ออกแบบใหม่ ระบบไอดี ติดตั้งท่อที่ยาวขึ้น และเลย์เอาต์ของระบบไอเสียคือ ยังสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง ทำให้ Tuareg 660 มีสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ดีขึ้น ที่ความเร็วต่ำและรอบกลาง และยังมีอัตราส่วนการส่งความเร็วได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยมีประสิทธิภาพสูง พร้อมการออกแบบรูปลักษณ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะน่าดึงดูดใจเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นรถในรูปแบบ off-road ในคลาสกลางระดับไฮเอนด์ ที่น่าสนใจอีกหนึ่งโมเดลใหม่ ของทาง Aprilia เลยก็ว่าได้ สำหรับ Aprilia Tuareg 660 คันนี้!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.chunfengxing.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : http://instagram.com/mocycthailand