Bimota เปิดตัว KB4 และ KB4 RC เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ EICMA 2021 | Bimota , KB4 , KB4 RC

Bimota เปิดตัว KB4 และ KB4 RC เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ EICMA 2021

รอกันอย่างใจจดใจจ่อมานานหลายปี ในที่สุด Bimota ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ 2 โมเดลใหม่ KB4 และ KB4 RC ภายในงาน Eicam 2021 หลายๆ คนคาดหวังว่าอยากเห็นขุมกำลังของเครื่องยนต์ KB4 ว่ากันว่ามันคือขุมกำลังที่ได้รับการพัฒนามาแบบเดียวกันกับ Kawasaki Ninja 1000SX แบบ 4 สูบเรียง 1,043cc ไปจะถึงแนวคิดช่วงล่างต่างๆ ที่ใช้ร่วมกัน

การออกแบบ Bimota เน้นไปที่การออกแบบที่ไม่เหมือนใคร แถมยังต้องได้ความเบาและความกระทักรัดให้กับตัวรถเพื่อให้มีการตอบสนองที่ดีของตัวรถและผู้ขับขี่ ฐานล้อที่สั้นเพื่อการพลิกรถที่ง่าย และที่แปลกกว่าค่ายอื่นๆ หม้อน้ำจะย้ายไปอยู่ใต้เบาะหลังพร้อมกับพัดลมระบายความร้อน อาจจะมีคำถามเกิดขึ้นว่าเศษหินเล็กๆ จากการกระเด็นที่ล้อหลังจะไม่สร้างความเสียหายให้กับหม้อน้ำจริงๆ หรือ หากสังเกตุตรงบริเวณท้ายของตัวรถจะเห็นได้ว่ามีทั้งกันดีดที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและกันดีดที่ติดกับสวิงอาร์ม ก็จะป้องกันได้อย่างดี แต่ถ้าอยากเอากันดีดป้ายทะเบียนออกก็แน่นำใช้ตะแกรงเหล็กฉีกตาถี่มาปิดป้องกันไว้

ระบบกันสะเทือนเป็นของ Öhlins ทั้งหน้าและหลัง โช้คหน้า FG R&T NIX 30 ขนาด 43 มม. และโช้คหลังเดี่ยว TTX 36 ระบบเบรกประกอบด้วยคาลิปเปอร์คู่ Brembo Stylema ด้านหน้า ดิสก์เบรกขนาด 320 มม. และดิสก์เบรกขนาด 220 มม. ที่ด้านหลัง น้ำหนักไม่รวมของเหลวอยู่ที่ 187 กิโลกรัม ความสูงจากเบาะถึงพื้น 810 มม. ทั้ง 2 รุ่นมีความเหมือนกันแทบทุกอย่างเว้นแต่อารมณ์ของการขับขี่ที่ต่างกันออกไป ถ้าหาเจอในไทยถือว่าเป็นรถแรร์เลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand