VMoto เปิดตัว Stash มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดพรีเมียมคันแรกของทางค่าย | VMoto , Stash

VMoto เปิดตัว Stash มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดพรีเมียมคันแรกของทางค่าย

ขนาดผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำให้ใช้ VMoto ซึ่งได้สร้างความแตกต่างให้กับวงการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในงาน Eicma 2021 เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่นำเสนอคือ Stash ทางบริษัทก็จะมีแผนกระจายไปทั่วยุโรปและอเมริกา

VMoto Stash ใช้พลังงานจากมอเตอร์ขนาด 6kW ซึ่งวางตำแหน่งที่ต่ำเพื่อให้มีจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถที่ดี สามารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 105 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะขับได้ราวๆ 240 ถึง 260 กิโลเมตร ถ้าหากรักษาความเร็วไว้อยู่ที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็จะไปได้ไกลกว่านั้น ก็ขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่ด้วยเช่นกัน

เห็นได้ชัดว่า VMoto และ C-Creative ออกแบบ Stash โดยคำนึงถึงผู้โดยสาร ความสูงของเบาะนั่งคือ 785 มม. หรือ 30.9 นิ้วที่เข้าถึงได้ง่ายมากในขณะเดียวกันน้ำหนักของตัวรถเพียงแค่ 105 กิโลกรัม บริเวณถังด้านหน้าผู้ขับขี่ไม่ได้เป็นถังน้ำมันแต่เป็นที่เก็บสัมภาระต่างๆ หรือสามารถใส่หมวกเต็มใบได้ 1 ใบเลยทีเดียว ถือว่าใช้พื้นที่ที่มีอยู่คุ้มค่าจริงๆ ดูมีประโยชน์สำหรับการเดินทางไกลหรือไปทำธุระภายในเมือง

จุดประสงค์หลักของ VMoto Stash นั้นคือการที่ผู้ขับขี่มีความสะดวกสบายตลอดการใช้งานหรือนำไปทำงานภายใน 6-8 ชั่วโมงต่อวัน เพราะคำว่า Stash หมายถึง "เก็บ/เก็บไว้" ซึ่งทางค่ายมีความตั้งใจว่าทำอย่างไรก็ได้ให้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดเล็กนี้ดูมีประโยชน์ในชีวิตประจำวันมากที่สุด VMoto ยังเปิดวางจำหน่ายทั้งหมด 3 สีด้วยกันมีทั้ง สีดำ สีเงิน และสีเหลือง ส่วนในเรื่องของราคานั้นยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยเป็นที่แน่ชัด


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand