ลืมรถอินเดียแบบเดิม ๆ ไปได้เลย Royal Enfield เปิดตัว SG650 กับคอนเซ็ปท์ Cyberpunk Dystopia | Royal Enfield , SG650

ลืมรถอินเดียแบบเดิม ๆ ไปได้เลย Royal Enfield เปิดตัว SG650 กับคอนเซ็ปท์ Cyberpunk Dystopia

สร้างความฮือฮาในงาน Eicma 2021 ไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียวกับผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จากประเทศอินเดียอย่าง Royal Enfield ที่ได้เปิดตัวโมเดลใหม่ไปเมื่อวานนี้มาพร้อมกับคอนเซ็ปท์ Cyberpunk Dystopia ที่มีพื้นฐานเครื่องยนต์ของซีรี่ย์ 650 กับแนวคิด SG650 ซึ่งมันก็ได้ฉีกออกไปทุกโมเดลเลยทีเดียว

Royal Enfield ก็ยังได้เปิดตัวอย่างสั้น ๆ สำหรับ SG650 ตัวรถจะให้อารมณ์ไปทาง Cyberpunk แต่ก็ไม่ทิ้งลายเดิมอย่างความคลาสสิกหรือย้อนยุค อยู่ท่ามกลางเมืองที่กำลังจะก้าวสู่อนาคตเต็มไปด้วยแสงไปนีออนเฉดแดงและม่วง บวกกับ Sound Effect ประกอบสุดเร้าใจ และยังนิยามด้วยคำพูดบนป้ายที่ว่า Best Retro Bike "รถ Retro ที่ดีที่สุด"

Mark Wells หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Royal Enfield กล่าว " neo-restomod เป็นประโยคสั้น ๆ สำหรับ SG650 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Cyberpunk มาในทรง Bobber ไฟท้ายแบบหัวกระสุน โช้คหัวกลับ ไฟหน้าที่มีกระจังครอบไว้ให้หน้าดูเต็ม ชุดมีเป็นโคเมียม ตัดกับลวดลายที่ดูเป็นแบบ Glitch ราวกับบ่งบอกถึงช่วงเวลาที่เปลี่ยนผ่านจากอดีตสู่อนาคต

ถือว่ามันคือ Conceptbike ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็ต้องรอดูว่า Royal Enfield จะสร้างออกมาจริงหรือไม่ก็ต้องดูกระแสตอบรับจะแฟน ๆ รถ Retrobike กันก่อนในระยะหนึ่ง เชื่อว่าไม่เกินต้นปีหน้านี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand