ฟีม ลั่นซิ่งล้างอายที่บาเลนเซีย | ฟีม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 พฤศจิกายน 2555 13:07 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยของทีมฮอนด้า พีทีที เกรซินี ในศึกโมโตทู ตั้งเป้าขอทำผลงานซิ่งย้ำรอยปี 2009 ในการแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาล "บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศสเปน ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเป็นการทิ้งทวนฤดูกาลอันน่าผิดหวังในปี 2012
       
       นักบิดวัย 24 ปี จากชลบุรี มีคิวลงบิดรายการสุดท้ายของศึกโมโตทู ฤดูกาล 2012 ที่สนามคอมมูนิตัด บาเลนเซียนา เมืองบาเลนเซีย ระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย. นี้ ซึ่งในอดีตนักบิดชาวไทยรายนี้ เคยสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมซิ่งผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันที่ 5 มาแล้ว เมื่อปี 2009
       
       โดยก่อนลงบิดช่วงสุดสัปดาห์นี้ "เจ้าฟีม" เผยว่า "สำหรับ 3 สนามที่ผ่านมา ผมทำผลงานได้ไม่ดีนัก ถือเป็นเรื่องที่น่าอายอย่างยิ่งเพราะต้องการผลการแข่งขันที่ดีกลับมาฝากทีม งานและแฟนๆทุกคน แต่สำหรับแทร็กที่บาเลนเซีย ผมมีความเชื่อมั่นว่าจะต้องได้ผลการแข่งที่ดีอย่างแน่นอน"
       
       "สำหรับผม แทร็กที่บาเลนเซีย ถือเป็นสนามที่ผมชื่นชอบเป็นอย่างยิ่ง โดยหากย้อนกลับไปดูในปี 2009 ผมออกสตาร์ทแถวหน้าในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 ซึ่งผมหวังว่าจะสามารถย้ำรอยความสำเร็จนี้ได้อีกครั้ง และจะคว้าแต้มกลับมาให้กับทุกคน" รัฐภาคย์ กล่าว
       
       ทั้งนี้ ศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2012 "บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์" จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย. นี้ ที่สนามคอมมูนิตัด บาเลนเซียนา ประเทศสเปน