Ducati เปิดตัว 2 โมเดลให้เป็นเรือธงของทางค่ายกับ Streetfighter V2 และ Streetfighter V4 SP | Ducati StreetfighterV2 StreetfighterV4SP

Ducati เปิดตัว 2 โมเดลให้เป็นเรือธงของทางค่ายกับ Streetfighter V2 และ Streetfighter V4 SP

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 Ducati ได้เปิดตัว Streetfighter V2 และ Streetfighter V4 SP ปี 2022 เพื่อเป็นตัวเลือกใหม่ให้กับสาวก Streetfighter ที่จะได้มีการขับขี่ที่ต่างกันออกไป ก็ถือว่าเป็นโมเดล Nakedbike เรือธงของทางค่ายเลยก็ว่าได้ ถ้าหากไม่นับกับโมเดล Superbike อย่าง Panigale บอกได้เลยว่าสาวกค่ายแดงอิตาลีที่กำลังมองหา Nakedbike ก็คงต้องเป็นโมเดล Streetfighter นี้เลย

Streetfighter ได้นำเสนอการออกแบบของ Ducati Centro Stile ได้กล่าว ไฟ Daytime Running Light ที่เป็นรูปตัว V ตรงกลางนั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากการฉีกยิ้มของ Joker เส้นสันคมเปลี่ยมได้แสดงถึงความดุดันให้สมกับคำว่านักสู้บนท้องถนน

Streetfighter V2 ใหม่ของ Ducati ใช้เครื่องยนต์ Superquadro V2 ขนาด 955cc ให้กำลัง 153 แรงม้าที่ 10,750 รอบต่อนาที และแรงบิด 101.42 นิวตันเมตร ที่ 9,000 รอบต่อนาที น้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 200.03 กิโลกรัม มาพร้อมกับระบบเกียร์ 6 สปีด และ Ducati Quick Shift EVO 2 ขึ้นและลง

ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นของ Showa ขนาด 43 มม. ปรับระดับได้อย่างอิสระ ด้านหลังเป็นโช้คเดี่ยวของ Sachs ปรับได้อย่างอิสระเช่นกัน สวิงอาร์มอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาแบบโปรอาร์มหรืออาร์มเดี่ยว ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว ติดตั้งด้วยยาง Pirelli Diablo Rosso IV ดิกส์เบรกหน้าเป็นแบบคู่ขนาด 320 มม. มาพร้อมกับคาลิปเปอร์ 4 พอต ของ Brembo Monoblac M4.32 ส่วนด้านหลังนั้นเป็นแบบดิสก์เดี่ยวขนาด 245 มม. มาพร้อมกับคาลิปเปอร์ 2 พอต ของ Brembo เช่นกัน ระบบเบรก ABS EVO ของ Bosch

Streetfighter V4 SP ได้เข้ามาเป็นแม่ทัพของหมู่ Streetfighter ที่จะมีความพิเศษให้มากมายไม่ว่าจะเป็นวัสดุโครงสร้างที่เป็นอะลูมิเนียม และแฟริ่งที่เป็น Carbonfiber และยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale V4 ขนาด 1,103cc และมีแรงม้าอยู่ที่ 208 แรงม้าที่ 13,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 122.97 นิวตันเมตร ที่ 9,500 รอบต่อนาที ระบบรคลัตท์เป็นแบบคลัตท์แห้ง STM EVO-SBK 9 แผ่นซึ่งทำจากอะลูมิเนียมกลึง Ducati กล่าวว่าสิ่งนี้ช่วยให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในสนามแข่ง และแน่นอนว่าก็ไม่เสียหายที่จะให้เสียงคลัตช์แห้งอันเป็นเอกลักษณ์ของ Ducati ด้วยเช่นกัน มีน้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 195.95 กิโลกรัม ความเบานี้มาพร้อมกับล้อ Carbonfiber ที่มาจากโรงงาน

ระบบกันสะเทือนเป็นของ Öhlins โช้คหน้าเป็นแบบโช้คหัวกลับ NIX-30 โช้คหลังเป็นของ TTX36 และระบบโช้คทั้งหน้าและหลังเป็นแบบไฟฟ้า สามารถปรับได้ที่ Display กับปุ่มฟังก์ชั่นต่าง ๆ บนประกับแฮนด์ ดิสก์เบรก Brembo ขนาด 330 มม. สองตัวที่ด้านหน้า จับคู่กับคาลิปเปอร์ Monobloc ของ Brembo Stylema R ด้านหลังเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 245 มม. และคาลิปเปอร์ Brembo 2 พอต มีระบบเบรก ABS EVO ของ Bosch ระบบช่วยเหลือต่าง ๆ เช่น traction control , wheelie control , slide control , engine brake control , Ducati power launch , และ Ducati quick shift up and down. ก็เพิ่มเข้ามาด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าแทบจะเป็นรถแข่งได้เลยทีเดียว

ฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Streetfighter V4 SP ไฟ LED เต็มระบบพร้อมกับระบบการตัดสัญญานไฟเลี้ยวเมื่อรถตั้งตรง บังโคลนหน้าและ Winglet เป็นแบบ Carbonfiber พักเท้าอะลูมิเนียมปรับระดับได้ และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน คลัตท์แห้งจะต้องโชว์แผ่นคลัตท์ คุณเองก็สามารถซื้อฝาครอบปิดมาใส่เพื่ออวดระบบคลัตท์แห้งสุดเท่ส์ได้จากทางโรงงาน Ducati โดยตรง

และในเรื่องของราคาการวางจำหน่าย Streetfighter V2 ได้เปิดราคาออกมาอยู่ที่ 16,995 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 558,000 บาท และ แม่ทัพแนวหน้าอย่าง Streetfighter V4 SP เปิดราคามาอยู่ที่ 35,500 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 1,165,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ)


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand