ยืนยันแล้ว Petrucci เตรียมเปิดตัวและพร้อมลง Dakar Rally 2022 กับ KTM | KTM Dakar Rally 2022

ยืนยันแล้ว Petrucci เตรียมเปิดตัวและพร้อมลง Dakar Rally 2022 กับ KTM

นอกจากจะมีดีใน MotoGP แล้วก็ยังมีฝันที่ไปทางฝุ่นด้วย ล่าสุดเจ้าตัวดีใจมากที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน Dakar Rally 2022 หลังจากจบฤดูกาล 2021 ของรายการ MotoGP

เขาเองมีพรสวรรค์ในด้านของ Enduro และ Motocross มาก Petrucci ได้เริ่มเตรียมการเข้าร่วมการแข่งขัน Rally และมีผู้ช่วยที่เชี่ยวชาญในด้านนี้ที่เป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขัน Dakar ของ Red Bull KTM Factory Racing ปี 2018 และเพิ่งครองตำแหน่ง FIM Cross-Country Rallies World Champion Matthias Walkner

Toby Price แชมป์ดาการ์ 2 สมัย และ Kevin Benavides  แชมป์ดาการ์ที่ยังครองตำแหน่ง ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ Petrucci เพื่อให้มีการปรับตัวก่อนลงสนามจริง

Petrucci กล่าว “สำหรับฉัน ความฝันที่เป็นจริงในการแข่งรถดาการ์ เป็นงานที่ฉันอยากทำตั้งแต่ยังเด็กเมื่อได้ชมวิดีโอเทปการแข่งขัน Dakar Rally จากยุค 80 และ 90”

“ตอนนี้ต้องขอบคุณ KTM ความฝันนี้กำลังจะเป็นจริง ก่อนอื่น ผมต้องขอขอบคุณ KTM สำหรับโอกาสที่ดีนี้ ฉันคิดว่าฉันจะเป็นนักแข่งเพียงคนเดียวที่เข้าแข่งขันใน MotoGP และ Dakar Rally ในเวลาเพียงหนึ่งเดือน – จึงเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ไปที่นั่น

“เป้าหมายหลักของฉันคือการแข่งให้จบและสนุกไปกับมัน วิธีแรกคือต้องฝึกโรดบุ๊กกับจอร์ดี้ เขาลงแข่งหลายครั้งและจบบนโพเดียม ดังนั้นเขาจึงช่วยให้ฉันเรียนรู้ศิลปะพิเศษนี้ได้อย่างดีเยี่ยม”

Petrucci เริ่มต้นอาชีพของเขาใน MotoGP กับ Came Ioda Racing Project ในปี 2012 ก่อนที่จะย้ายไป Pramac Racing ในอีกสามปีต่อมา จากนั้นเขาก็ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นทีมโรงงาน Ducati ในปี 2019 ซึ่งเขาได้รับชัยชนะครั้งแรก Home Race ก่อนที่จะจบฤดูกาลในอันดับที่ 6

Petrucci ออกจาก Ducati เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2020 หลังจากนั้นก็ได้มาเข้าร่วมกับทีม Tech3 KTM


ขอขอบคุณที่มาจาก : www.bikesrepublic.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand